Dòng sự kiện:

Giám định tâm thần người mẹ vứt 2 con xuống giếng tử vong

17:22 20/07/2015
Liên quan đến vụ người mẹ vứt 2 con ruột xuống giếng tử vong ở Bình Phước, hiện cơ quan công an đang tạm giữ nghi can Ch. để đưa đi trưng cầu giám định tâm thần và xử lý về hành vi giết người.

[mecloud]uFgdVWVJ2J[/mecloud]

Vào khoảng 15h ngày 15/7/2015, Điểu Thị Ch. đã đến cơ quan công an đầu thú vì đã ném hai con trai của mình là Điểu M. (SN 2010) và Điểu B. (SN 2012) xuống giếng.

Tại cơ quan công an, Điểu Thị Ch. khai nhận: Buổi sáng ngày 15/7/2015, khi trời mưa Điểu M. và Điểu B. ra nghịch nước mưa, Ch. nói nhiều lần nhưng cả hai con không nghe lời. Do bực tức, Ch. đã lần lượt bế Điểu M. và Điểu B. ném xuống giếng.

Liên quan đến nghi án mẹ ném hai con xuống giếng dẫn đến tử vong vào chiều 15/7 tại thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, theo tin tức trên ANTV, cơ quan Cảnh sát điều tra đang tạm giữ Điểu Thị Ch. (SN 1989, trú thôn 9, xã Đức Liễu) để điều tra làm rõ vụ việc. 

Anh Điểu S. (chồng Ch.) đi làm về thì thấy Chanh đứng ở ngoài cửa sau nhưng không thấy hai con trai đâu nên anh S. hỏi thì Ch. nói là ở trong buồng.

Khi anh S. chạy vào buồng tìm con thì Ch. chạy ra vườn tre trước nhà trốn.

Biết có chuyện chẳng lành, anh S. hô lên để người thân và báo công an viên trong xã để tìm kiếm hai bé trai thì phát hiện hai bé ở dưới giếng. Khi người dân đưa 2 cháu lên thì cả hai đã tử vong.
Trên báo Công an TP.HCM, người nhà nạn nhân cho biết, Điểu Thị Ch. trước kia có dấu hiệu tâm thần. Có thời điểm bỏ nhà ra đi 5 đến 6 ngày không về, khiến người thân lo lắng đi tìm rồi trở về. Có thời điểm lâu nhất bỏ đi gần tháng chỉ lẩn trốn xung quanh thôn.

Hiện trường khu vực giếng mà nghi can Đ. Ch. sát hại 2 con ruột rồi ném xuống. Ảnh: Báo Thanh niên 

Cũng trên tờ báo này, ông Nguyễn Văn Chép, Công an viên xã Đức Liễu cho biết: "Lúc đầu chúng tôi tìm mãi không thấy, khám nghiệm hiện trường lại thấy có dấu chân nơi miệng hố mới đào nhưng lại không thấy hai cháu bé đâu. Vì vậy chúng tôi mới lần theo dấu vết thì phát hiện cái giếng phía sau nhà có dấu hiệu dấu mở nắp, dấu trợt nên mới quyết định bơm giếng này lên xem có hay không nếu không có thì tính phương án khác".

"Khi bơm nước lên phát hiện hai cháu bé đang nằm dưới giếng chúng tôi mới nhờ người biết đào giếng trục vớt lên nếu cứu được thì đưa lên liền, còn không thì để im để công an đến làm việc", ông Chép cho biết thêm.

Được biết, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, đến nay công an đã bàn giao thi thể 2 cháu bé cho gia đình lo hậu sự.

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ nghi can Ch. để đưa đi trưng cầu giám định tâm thần và xử lý về hành vi giết người.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin