Dòng sự kiện:

Giận con cháu, cụ bà 85 tuổi cắn vụn hơn 23 tỷ đồng trước khi chết

20:58 07/11/2015
Thông tin một bà cụ 85 tuổi người Áo cắn vụn hơn 23 tỷ đồng trước khi qua đời vì không muốn con cháu thừa hưởng số tiền này đang gây xôn xao dư luận.

 

 Theo tin tức từ Telegraph, một cụ bà 85 tuổi người Áo cắt vụn các tờ tiền mặt giá 950.000 euro (khoảng hơn 23 tỷ đồng) và phá nát những quyển sổ tiết kiệm của mình trước khi qua đời tại viện dưỡng lão vì không muốn con cháu của mình thừa hưởng số tài khoản này.

Cụ bà cắt vụn hơn 23 tỷ đồng vì không muốn để con cháu thừa kế khoản tiền này.

Thi thể của cụ được tìm thấy ở trên giường trong viện dưỡng lão, xung quanh là những đống tiền vụn và quyển số tiết kiệm bị cắt nhỏ. Sauk hi phát hiện sự việc, con cháu của bà vô cùng tức giận và đưa vụ việc ra tòa án Áo.

Erich Habitzl, một công tố viên, xác nhận thông tin này, song ông không thể giúp họ vì số tiền bị cắt là tài sản của bà lão nên đây không được xem là vấn đề hình sự.

Erich nói: "Việc số tiền trong khối tài sản của người phụ nữ này bị thiệt hại không phải là vấn đề hình sự, vì vậy chúng tôi không mở cuộc điều tra”.

Tuy vậy, theo tin tức từ tờ Daily Kurley, Ngân hàng trung ương Áo (OeNB) cho biết, họ sẽ đổi số tiền bị cắt đó cho những người thân của cụ bà. Ông Friedrich Hammerschmidt, phó trưởng phòng thu ngân của ngân hàng Trung ương Áo cho biết: “Nếu những người thừa kế có thể chứng minh nguồn gốc số tiền bị cắt vụn đó, chúng tôi sẽ đổi cho họ”.

Ngọc Diệp (Theo Telegraph)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]rMyJmQgbOt[/mecloud]