Dòng sự kiện:

Giảng viên, sinh viên trường Báo sẽ hát Quốc ca đầu tuần

18:35 04/10/2015
Học viện Báo chí Tuyên truyền vừa thông báo tổ chức thực hiện nghi thức chào cờ và hát Quốc ca vào sáng thứ 2 hàng tuần.
Từ ngày 5/10, lễ chào cờ sẽ tổ chức lúc 7h tại sân cột cờ trong khuôn viên học viện. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên có lịch làm việc và học tập sáng thứ 2 đều tham dự.

PGS Phạm Huy Kỳ, Phó giám đốc Học viện cho biết việc thực hiện nghi thức chào cờ hàng tuần là quy định bắt buộc của Đảng, Nhà nước đối với các cơ quan, công sở. Đây là nghi thức thiêng liêng, thể hiện lòng tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước.

“Trong nhà trường, chào cờ hàng tuần nhằm tăng cường giáo dục chính trị của cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên; đặc biệt đối với Học viện Báo chí Tuyên truyền vừa là trường Đảng, đồng thời là trường đại học”, PGS Kỳ nhấn mạnh.

Nghi thức chào cờ giúp tăng cường giáo dục chính trị trong trường HVBC-TT.

Ban lãnh đạo Học viện nhắc nhở, khi có hiệu lệnh kẻng, giảng viên, sinh viên và những người lao động khác phải khẩn trương tập trung tại vị trí đứng được bố trí và xếp hàng.

Các lớp học lùi thời gian 15 phút để thực hiện nghi thức chào cờ vào sáng thứ 2 hàng tuần. Thông báo này nhận được nhiều quan tâm, chia sẻ của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Bên cạnh ý kiến đồng tình, một số ý kiến băn khoăn nội dung của buổi chào cờ là chỉ hát quốc ca và thượng cờ hay cả tổng kết hoạt động tuần trước, kế hoạch hoạt động tuần mới và đọc sổ đầu bài các lớp.

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều:

[mecloud]xkKqx2IQ2i[/mecloud]