Dòng sự kiện:

Giáo viên Nhật giải thích ý nghĩa sâu sắc của từ “Cá nhân”

14:46 01/01/2016
Từ “Cá nhân” không chỉ khác nhau ở cách viết trong bộ chữ của người Nhật mà còn ở những ý nghĩa rất riêng của nó.

 [mecloud]hNDKaOWDGx[/mecloud]

Tin liên quan

  • Nam sinh giải thích Thuyết tương đối theo cách vui nhộn
  • Giải thích cho con về những lời nói dối “tích cực”
  • Bố chồng giải thích về con dâu 14 tuổi
 Ai cũng biết rằng nền văn hóa phương Tây có xu hướng coi trọng cá nhân, trong khi văn hóa phương Đông lại có xu hướng coi trọng tập thể, cộng đồng. Khi nói đến niềm tin cá nhân, những nền văn hóa khác nhau sẽ đem đến những cách giải thích thú vị.

Một tài khoản Twitter có tên @harudajin đã chia sẻ sự khác biệt này khi nói về một bài học mà giáo viên tiểu học ở Nhật dạy các bé về từ "cá nhân":

Giáo viên tiểu học của tôi đã nói điều mà tôi không bao giờ có thể quên: "Nếu cô nói với tất cả các em để viết chữ kanji cho từ 'nắng' (), thì sau đó mỗi người sẽ viết nó khác nhau một chút. Đó chính là tính 'cá nhân'. Nhưng, nếu cô bảo tất cả mọi người viết kanji cho từ 'mưa' () thay cho từ "nắng” thì các em có thể nghĩ rằng mình thật tuyệt vời vì viết khác tất cả mọi người, nhưng đó không gọi là 'cá nhân'."

Ngay tại lớp học, một cuộc thảo luận rất sâu sắc đã diễn ra, nhưng tôi không hoàn toàn hiểu được hết ý nghĩa đó. Liệu có phải cô giáo nói rằng "cá nhân" nghĩa là tất cả mọi người làm việc cùng nhau, nhưng theo cách riêng của mình? Hay, tất cả mọi người cùng làm một việc nhưng lại có chút khác nhau?

Và sau đó điều gì xảy ra với những đứa bé viết từ "mưa" thay cho từ "nắng? Liệu cô giáo nói rằng làm việc cùng với những người khác là một điều kiện tiên quyết cho "cá nhân?" Hay chỉ đơn giản họ đang cố gắng để dạy cho những đứa trẻ trẻ rằng "cá nhân" không có nghĩa là "trở nên đơn độc, một cá nhân đơn độc?" Tôi thực sự rất bối rối!

Cần phải có một lời giải thích rõ ràng hơn. Hãy xem những gì cư dân mạng Nhật Bản đã nói:

"Nghe có vẻ đúng đấy. Tôi cảm thấy đó là lẽ thường tình. "

"Các giáo viên chỉ đang làm công việc đào tạo những đứa trẻ đi đúng đường mà thôi."

"Nhưng nếu bạn không thể viết chữ kanji thì sao?"

Vâng, tôi đã không hiểu thêm chút nào từ những ý kiến đó, nhưng tôi nghĩ rằng cư dân mạng đã tóm gọn nó rất tốt:

"Các bạn đang bỏ qua một điều. Giáo viên nói rằng cá nhân không phải là đưa ra một quyết định có ý thức để thực hiện và làm một cái gì đó hoàn toàn khác nhau, mà thay vào đó là cách mọi người làm những điều tương tự nhưng theo những cách riêng, có sự khác biệt nhỏ mà chúng ta không hề nhận ra. Ngay cả khi hai người cố gắng viết kanji cùng một từ, nhưng họ không thể viết giống hệt nhau. Và nếu hai người cố gắng sống cuộc sống giống hệt nhau, họ cũng không thể. Đó là những gì được gọi là cá nhân. "

Tôi thích cách giải thích đó nhất. Nó cho thấy giáo viên đã không cố gắng ép buộc những đứa trẻ, nhưng thay vì giải thích rằng họ nên tìm thấy những sự khác biệt của riêng mình chứ không nên cảm thấy phải phát điên lên và làm một điều gì đó hoàn toàn khác biệt chỉ để được là một "cá nhân".

Hương Trà (Theo Rocketnews24)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 >> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]eBSFzhiiaT[/mecloud]