Dòng sự kiện:

Giáo viên quát mắng, kỷ luật, con phải làm gì?

02:00 04/08/2015
Bị quát mắng, kỷ luật, đánh... khiến nhiều bé sợ sệt khi phải đến lớp. Làm thế nào để con đối mặt với tình huống này?

Tin liên quan

  • Vì sao chỉ nên sắm điện thoại “cục gạch”cho con?
  • Tuyệt chiêu dạy con của ông bố hài hước nhất Bố ơi, mình đi đâu thế?
  • Tuyệt chiêu vẽ con vật cực đơn giản dễ thương bằng số
Thời gian vừa qua, báo chí đưa tin không ít về những phương pháp giáo dục đầy bạo lực giáo viên phạt học sinh như đánh vì vi phạm, dán băng keo vào miệng vì hay khóc, bắt học trò tự nhúng đầu vào hố xí hoặc giúi đầu vào thùng rác, nếu không sẽ bị đánh, phạt học sinh liếm ghế vì vẽ bậy...

Không nghiêm trọng như những vụ việc trên, con bị cô quát nạt, phạt đứng, phạt viết bài, đánh… cũng đủ khiến con bạn hoảng sợ.

Việc nên làm là ngày nào phụ huynh cũng nên hỏi thăm con các việc ở lớp như học tập, bạn bè, ăn uống, sức khỏe và có bị cô phạt không. Trong trường hợp con bị phạt thì sẽ bàn với con xem cách phạt đó hợp lý chưa. Cứ để con nêu lên ý kiến sau đó phụ huynh đưa ra quan điểm của mình rằng cô giáo phạt như vậy là không được (tránh dùng các từ tiêu cực).

Đặc biệt, phụ huynh phải giải thích cho con hiểu sau này có thể con còn gặp nhiều điều vô lý nhưng phải bình tĩnh để giải quyết. Nói chung là tránh mọi tâm lý bất mãn cho con.

Bạn hãy lưu ý con mình trong tình huống con bị cô quát nạt:

- Khi cô giáo đang nóng giận thì việc đầu tiên con cần làm là ngừng ngay các thái độ, hành vi có tính thách thức, tranh cãi.

- Dạy con nói lời xin lỗi và xin cô cho con được giải thích lý do vì sao con lại hành động như vậy.

- Nếu con rất lễ phép mà thầy cô vẫn rất gay gắt và định dùng bạo lực thì con nên lùi lại, giữ khoảng cách với thầy cô.

- Nếu trong lớp, thầy cô giáo vì nóng giận mà quát mắng, dọa nạt hoặc sử dụng đòn roi với con thì ngay sau đó, con nên kể với bố mẹ để cùng phân tích đúng sai.

Điều quan trọng hơn cả là bạn hãy giải thích cho con hiểu việc quát mắng, kỷ luật của cô giáo thường chỉ nhằm mục đích mong con ngoan ngoãn, hoàn thiện bản thân, muốn con tốt hơn. Nếu cô quá hung dữ làm con thấy hoảng sợ thì cũng không được giấu diếm bố mẹ, con phải nói để bố mẹ cùng con giải quyết hợp lý nhất.

Lam Anh

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]h7nRCApFLW[/mecloud]