Dòng sự kiện:

Giật mình bé gái 5 tuổi bị mắc bệnh “mụn cóc sinh dục”

16:08 24/12/2015
Vì việc làm tưởng chừng như đơn giản hằng ngày của bà nội lại khiến cô cháu gái 5 tuổi vô tình bị mắc bệnh sùi mào gà.

 

 

 

Câu chuyện do chính một người mẹ chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Chuyện là cô con gái 5 tuổi của chị không hiểu sao lại bị ngữa ở bộ phận sinh dục, đi vệ sinh thì bị đau. Chị thấy con như vậy liền đưa bé đến bệnh viện khám.

Qua kiểm tra bác sĩ phát hiện bé bị bệnh sùi mào gà. Theo kết luận ban đầu, bác sĩ cho rằng bé đã tiếp xúc với hành vi tình dục nên đã mắc phải căn bệnh này.

Ảnh minh họa

Bố mẹ cả ngày đi làm. Cô con gái là nhờ ông bà chăm sóc.  Ông nội của bé trước đây cũng từng bị bệnh và đã khám tại bệnh viện này.

Ông nội bé nghe tin phán đoán của bác sĩ đã vô cùng tức giận, phẫn nộ vì hiểu lầm rằng bác sĩ nghi mình đã xâm hại cháu gái.

Mọi người trong nhà đều không tin có chuyện đó, nhưng lý do  con gái mới 5 tuổi mà đã bị như vậy thật không rõ ràng.

Bà nội của bé sau khi biết chuyện đã vô cùng lo lắng. Hóa ra bà nội của bé cũng bị lây nhiễm căn bệnh này. Hơn nữa khi tắm cho cháu gái bà lại dùng khăn tắm của mình kỳ cọ và lau mong cho cháu. Có khả năng bé vì vậy mà đã mắc bệnh này.

Cha mẹ nên đặc biệt chú ý việc không nên dùng chung khăn mặt, khăn tắm giữa các thành viên trong nhà. Nếu bố hoặc mẹ bị bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục  làm lây lan sang con. Bởi sức đề kháng của trẻ còn kém nên khi bị truyền nhiễm sang rất dễ bị mắc bệnh.

Lưu ý một số vật dụng không nên dùng chung

Xà bông

Xà bông ẩm ướt là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Việc nhiều người cũng rửa chung một bánh xà bông khiến vi khuẩn có thể lây truyền từ người này sang người khác. Các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên rửa tay bằng nước rửa thay vì dùng xà bông.

Mũ và lược

Việc dùng chung mũ và lược có thể khiến vi khuẩn nấm lây lan.

Dụng cụ cắt móng tay

Khi cắt móng tay nếu vô tình làm rách da tay mà trên dụng cụ cắt móng tay có vi khuẩn do dùng chung, chúng sẽ dễ dàng xâm nhập vào vết thương hở và dẫn đến lây bệnh qua đường máu như virus viêm gan C, tụ cầu khuẩn...

Đồ uống đóng chai

Uống chung chai nước, vi khuẩn tiếp xúc qua đường nước bọt gây ra cúm, quai bị hoặc viêm mang não. Tốt nhất khi không nên dùng chung chai nước.

Bàn chai đánh răng

Dùng chung bàn chải khiến vi khuẩn sẽ lây lan qua khoang miệng. Khi lợi và khoang miệng bị tổn thương bệnh tryền nhiễm sẽ lây qua vết thương vào trong cơ thể.

Dao cạo râu

Sử dụng chung dao cạo râu nếu chẳng may xây xát sẽ dễ dàng bị lây truyền virus viêm gan B.

Khuyên tai và đồ trang sức

Các bạn gái đôi khi có thói quen dùng chung đồ trang sức để thay đổi cho nhau. Nếu khi lỗ tai đã khô thì việc dùng chung có thể chấp nhận được. Nhưng nếu tai có vết thương thì bệnh truyền nhiễm có thể lây lan qua đường máu. Tốt nhất bạn nên khử trừng trước khi sủ dụng chung đồ trang sức với người khác.

Hương Dương (Theo Weibo)

Nguồn: Gia đình Việt Nam