Dòng sự kiện:

Giật mình vì hủ tục tắm cho trẻ sơ sinh bằng tiền mong phú quý và hậu quả đáng buồn

16:21 19/12/2015
Vì mong cháu đích tôn tương lại sẽ giàu sang phú quý, mới sinh được vài ngày bà đã đem ra tắm tiền. Em bé đáng thương gào khóc đến khản tiếng.

 

 

 

Theo một tờ báo Trung Quốc đưa tin ngày 16/12, một bé trai vừa mới sinh được vài ngày đã mắc phải căn bệnh ngoài da. Câu chuyện như thế này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những hủ tục lạc hậu mà các bậc phụ huynh cần tuyết đối bài trừ.

Mẹ bé đã chia sẻ rằng:

“Thằng bé sinh ra khỏe mạnh trắng trẻo. Do sức khỏe của mẹ và con hồi phục nhanh chóng nên nằm viện được 2 ngày thì bác sĩ cho xuất viện. Sau khi trở về nhà, tôi bắt đầu thực hiện thời gian ở cữ. Cả nhà mãi mới có một đứa cháu trai nên mẹ chồng rất vui. Bà không phiền con dâu làm bất cứ việc gì. Cháu vừa về nhà, mặc dù cháu mới sinh cũng được cô y tá tắm cho rồi nhưng bà vẫn muốn mang cháu đi tắm lại. Tôi cũng không biết nói làm sao nên đồng ý để bà làm.

Em bé toàn thân nổi mẩn đỏ khắp người vì bà dùng tiền để tắm 

Tôi đang ngủ thì bị tiếng khóc của con làm tỉnh giấc. Quay sang thấy con khắp người mẩn đỏ, nổi lên rất nhiều mụn cơm. Tôi sợ hãi gọi mẹ. Bà nội cũng bị cháu làm cho hốt hoảng, chạy nhanh qua phòng hai mẹ con. Thấy mẹ vào tôi hoài nghi quay sang hỏi mẹ, mẹ nói có dùng tiền tắm cho cháu. Đó là tập tục ở quê chồng tồi, trẻ mới sinh được tắm qua tiền thì tương lai sau này sẽ giàu sang phú quý. Bà còn nói chuyện nổi mẩn như vậy là bình thường, trong làng cũng có nhiều trường hợp vậy nhưng chỉ 2 3 ngày là hết, không cần lo lắng.

Tôi nhanh chóng gọi điện cho chồng để mang con đi bệnh viện. Mẹ chồng nói không cần đưa đi bệnh viện, bà còn nói trước đó cũng tắm cho mấy đứa con như vậy nên nhưng không có ai bị triệu chứng như vậy. Tôi nghe mà đứng hình lại, không nói được lời nào.

May sao lúc đó chồng vừa về kịp. Hai vợ chồng vội vàng mang con đến bệnh viện.

Bác sĩ nghe câu chuyện dùng tiền tắm vừa kinh ngạc vừa chỉ biết cười vì sự ngây ngô đó. Bác sĩ nói da trẻ mới sinh rất mẫn cảm, tiền lại nhiều vi khuẩn. Làm vậy thì có khác nào làm tổn thương làn da chúng”.

Song song với việc tồn tại những phong tục, tập quán thú vị và có ý nghĩa thì ngày nay, trên thế giới vẫn tồn tại những tập tục kinh dị không chỉ dành cho thanh niên, người lớn mà còn với cả trẻ con. Bố mẹ cần yêu thương trẻ một cách thông minh để chúng có thể phát triển một cách khỏe mạnh.

Hương Dương (Theo Sohu)

Nguồn: Gia đình Việt Nam