Dòng sự kiện:

Giây phút con trai 3 tuổi suýt tự cắt... của quý và quyết định khó khăn của mẹ

16:59 07/12/2015
Nhìn thấy trẻ con chạy chơi với kéo có thể là một cảnh tượng đáng sợ với bất cứ cha mẹ nào. Còn với Kerry McFadyen, sau khoảnh khắc kinh hoàng ấy là một quyết định làm thay đổi tất cả mọi thứ.

Chị Kerry (32 tuổi, sống tại Strathspey, Scotland) cho biết, sự việc xảy ra cách đây 3 năm. Khi đi ngang qua phòng tắm, chị tình cờ nhìn thấy thấy cảnh tượng đứa con trai 3 tuổi tên Daniel đang cầm chiếc kéo trên tay và cố gắng cắt đứt... dương vật của mình. 

"Tôi đã cố gắng bình tĩnh và hỏi "con đang làm gì thế?. Thằng bé trả lời: "Con muốn cắt đi cái ấy để có thể trở thành con gái".

"Tôi nói rằng nó không thể làm như thế bởi vì sẽ rất đau và chảy rất nhiều máu. Sau đó, tôi từ từ lấy lại cây kéo và ôm con vào lòng".

"Với tôi đó là một trải nghiệm vô cùng đau đớn. Không có bất kỳ người mẹ nào lại muốn nhìn thấy con mình phải chịu một sự dằn vặt về chính mình", Kerry nói.

Chị Kerry không thể quên giây phút kinh hoàng cách đây 3 năm khi con trai cầm kéo đòi cắt... của quý

Kerry cho biết, chị đã vô cùng choáng váng với "sự cố phòng tắm" đó, nhưng chị không thể trơ trơ đứng nhìn con mình sống một cuộc sống không hạnh phúc. Chính vì vậy chị đã cùng chồng là anh Craig (34 tuổi) tới một trung tâm y tế tại London (Anh) để được tư vấn. Các chuyên gia cho biết, bé Daniel mắc hội chứng "muộn phiền giới tính" (Gender Dysphoria).

Tình trạng này xảy ra khi một đứa trẻ (thậm chí cả người lớn) cảm thấy đau khổ hoặc khó chịu vì phải sống trong một hình hài không phù hợp với giới tính của mình. Giống như những gì mà bé Danni nói với bạn bè của bé, rằng bé có cái đầu của con gái nhưng lại mang thân xác của con trai.

Mrs McFadyen nói chẩn đoán này đã giải tỏa cho chị nỗi lo lắng suốt những tuần qua. Theo các chuyên gia, việc để Daniel sống thật với chính mình sẽ giúp bé thay đổi được tâm trí.

Chị Kerry nói thêm rằng trước khi có quyết định này, vợ chồng chị đã rất lo lắng về việc Daniel sẽ bị bắt nạt ở trường học. "Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã đồng ý cho thằng bé sống thật. Bởi vì nỗi sợ hãi của chúng tôi không đủ thuyết phục để ngăn cấm Daniel trở thành con gái nếu như đó là những gì mà nó muốn", Kerry nói.

Hiện tại, Daniel được cho sử dụng thuốc kiềm hãm dậy thì và liệu pháp hormone cho đến khi cậu bé đủ 16 tuổi. Lúc đó cậu bé sẽ tự quyết định liệu có tiếp tục sử dụng estrogen thêm 2 năm trước khi tiến hành phẫu thuật chuyển đổi giới tính hay không.

Bây giờ mọi người trong gia đình gọi Daniel là Danni. Vợ chồng Kerry còn viết một lá thư gửi đến tất cả phụ huynh trong lớp của Danni để thông báo về việc Daniel sẽ quay trở lại trường với tư cách là một cô bé. Thật bất ngờ là họ nhận được những phản ứng tích cực. Nhà trường còn cho xây dựng nhà vệ sinh riêng dành cho những đứa bé như Danni.

Kerry cũng nói thêm rằng khi cho con chuyển giới quá sớm, chị đã bị chỉ trích khá nhiều. Dù vậy, chị không cảm thấy hối hận vì quyết định đó, miễn sao con trai mình được hạnh phúc. "Danni bây giờ rất hạnh phúc và hoàn toàn khác trước. Trước đây nó rất trầm lặng và thường buồn bã còn hiện tại con bé luôn là một đứa trẻ rạng ngời. Nhìn thấy con vui vẻ, tôi cảm thấy chẳng cần phải phân vân gì nữa. Vợ chồng tôi đã có quyết định đúng đắn".

Kerry cũng đưa ra lời khuyên cho những bậc cha mẹ trong hoàn cảnh tương tự: "Điều đầu tiên là bạn phải đến gặp chuyên gia về lĩnh vực này thay vì đến những trung tâm y tế dành cho thiếu nhi. Sau khi nghe chẩn đoán, bạn mới nên quyết định làm gì tiếp theo", chị nói.

Hình ảnh cuộc sống hạnh phúc hiện tại của bé Danni:

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam