Dòng sự kiện:

Giới nhà giàu săn cá mú đỏ giá “trên trời” 1 triệu đồng/ kg để tẩm bổ

16:28 22/08/2015
Dao động với mức giá từ 300.000 đồng/ kg – gần 1 triệu đồng/ kg, cá mú đỏ hiện đang là loài cá được các gia đình giàu có ở Hà Nội săn lùng với mục đích…tẩm bổ.

 

 

 

Cá mú đỏ là loài hiếm được khai thác từ biển. Thịt cá màu đỏ, thơm ngon và bổ dưỡng.

Tùy thuộc vào độ tươi ngon và độ lớn của con cá, cá mú đỏ được rao bán với các mức giá mà hộ gia đình thu nhập thấp chắc chăng bao giờ dám mơ tới.

[mecloud]TP7cfOiqQL[/mecloud]

Hiện thị trường có 3 loại cá mú đỏ: tươi, sống và đông lạnh.

Giá cá mú đỏ câu đông lạnh loại 1,5kg/con trở lên giá 350.000 đồng/kg, loại dưới 1,5kg/con giá 300.000 đồng/kg.

Đặc biệt hơn nữa, với loại cá mú đỏ sống chuyên được các cửa hàng hải sản báo giá từ 680.000 - 850.000 đồng/kg, loại từ 2 kg/con trở lên.

Có mức giá dao động từ 300.000 đồng/ kg – gần 1 triệu đồng/ kg nhưng cá mú đỏ vẫn luôn "cháy hàng".

Theo thông tin từ báo VietNamNet, chị Nguyễn Thị Mai, chủ một cửa hàng chuyên hải sản biển ở Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết, cá mú đỏ thuộc diện hiếm vì ngư dân câu được rất ít nên không phải hàng lúc nào cũng có.

May mắn thì cửa hàng nhập được 2-3 lần/tháng, có tháng chỉ nhập được một lần, thậm chí còn không có hàng. Mỗi lần nhập, số lượng mú đỏ cũng chỉ vài con giá “trên trời” nhưng lúc nào cũng “cháy hàng”.

Còn theo chị Hạnh, chủ cửa hàng hải sản tươi sống ở TP.HCM, cá mú đỏ sống chị đang bán 850.000 đồng/kg, một con 2-3 kg, tính ra lên tới 1,7-2,6 triệu đồng. Người mua đều là các gia đình có điều kiện và phải đặt hàng trước.

Anh Nguyễn Thành Tâm ở Làng quốc tế Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) gần đây thường tìm mua cá mú đỏ về tầm bổ cho vợ đang mang bầu. Anh Tâm cho hay, ở Hà Nội chỉ đặt mua được cá mú tươi với giá 460.000 đồng/kg (khoảng 2 kg/con), chứ không có loại còn sống.

Cá mú nghệ, mú cọp, mú xanh có thịt trắng, ăn ngọt, dai, gia đình anh đã ăn nhiều. Còn cá mú đỏ, anh bảo thịt của nó thơm ngon hơn cá mú thường vài bậc.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]FIFNjhjVZQ[/mecloud]