Dòng sự kiện:

Giới nhà giàu truy lùng loại gà 50 triệu đồng/con ăn Tết

14:06 17/01/2016
Rất nhiều người dân có điều kiện đã và đang đi săn lùng loại gà siêu thịt, siêu dinh dưỡng và được người bán "hét" với giá cao nhưng vẫn "cháy hàng".

 

 [mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]

Giống gà đen có nguồn gốc từ Indonesia được biết đến là giống gà cực kỳ quý hiếm và được nuôi rất ít tại Việt Nam.

Loài gà này được mệnh danh là "nữ hoàng bóng đêm" bởi không chỉ đen tuyền toàn bộ lông mà ngay đến cả thịt, xương đến nội tạng cũng đen. Trên thế giới, giống gà đen này còn được gọi với tên khoa học là Ayam.

Theo các nhà khoa học, chất fibromelanosis trong cơ thể gà đã thúc đẩy sự phát triển của tế bào sắc tố đen. Gene tạo ra fibromelanosis là gene đột biến. Fibromelanosis đã tồn tại ở khu vực châu Á hơn 800 năm trước. Sự đột biến đã tạo ra nhiều giống gà khác như gà đen Thụy Điển hoặc Svart Hona cũng có màu lông đen như Ayam Cemani.

Ở Indonesia, Ayam có nghĩa là gà và Cemani mang nghĩa “đen hoàn toàn”. Dù toàn bộ cơ thể chúng đều có một màu đen nhưng máu của những chú gà này vẫn có màu đỏ sẫm. Do có giá đắt đỏ, nên không phải ai cũng có thể được thưởng thức hương vị tuyệt vời của giống gà này, ngay cả những người nuôi chúng.

Người dân tại Indonesia vẫn thường gọi giống gà này là "gà Lamborghini" (tên một thương hiệu siêu xe nổi tiếng thế giới). Hiện gà đen đang là một trong những giống gà đắt nhất thế giới, một con gà có giá 2.500 USD.

Giống gà đen được “xuất ngoại” lần đầu tiên vào năm 1998 bởi một người Hà Lan. Với vẻ ngoài độc đáo và sự kết hợp bất thường của gen mà tạo nên cảm hứng nghiên cứu cho những nhà khoa học yêu thích gia cầm ở Châu Âu.

Gà "nữ hoàng bóng đêm" tại Việt Nam được săn lùng như một loại đặc sản tiến vua độc nhất vô nhị. Do quá quý hiếm, nên giá của loại gà này được chào bán với giá từ 40 - 50 triệu đồng/con nặng khoảng 2kg.

Có mặt tại một cơ sở nuôi gia cầm tại huyện Thanh Trì (Hà Nội), chúng tôi được tận mắt chứng kiến đàn gà đen khoảng gần 10 con và chủ cơ sở này cho biết: "Hiện nay đã có khách đặt mua hết rồi, trung bình mỗi con tôi bán với giá 45 triệu đồng nhưng ít ngày nay có khách đến gạ bán với giá 50 triệu đồng mà tôi cũng không bán vì đã nhận đặt cọc của người trước rồi".

Nói về việc này, anh Trung - Giám đốc một doanh nghiệp chia sẻ: "Tôi nghe nói loại gà này rất hiếm và có hàm lượng dinh dưỡng cao nên cố gắng tìm mua bằng được nhưng xem ra có vẻ khó quá".

Do có hàm lượng sắt trong thịt rất cao, nên thịt gà đen được cho là rất tốt cho những người phụ nữ đang mang thai. Nhiều người dân châu Á còn cho rằng, vì thịt gà đen rất quý hiếm nên ăn thịt chúng có thể có được sức mạnh "ma thuật". Thậm chí, họ còn cho rằng, ăn thịt gà đen sẽ đem lại sự thịnh vượng, may mắn cho họ.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam