Dòng sự kiện:

Giới trẻ "phát sốt" khi facebook cho dùng video làm avatar

02:39 20/12/2015
Facebook vừa cho phép đặt ảnh đại diện bằng video, một tính năng hoàn toàn mới dành cho người dùng Việt Nam.

[mecloud]FDsrdrlXSx[/mecloud]

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã chính thức cho phép người dùng sử dụng các đoạn clip ngắn để làm hình đại diện, thay cho những bức ảnh tĩnh tĩnh thông thường như trước đây.

Tính năng này được rất nhiều người dùng Facebook đón nhận do đem lại trải nghiệm thú vị, sinh động hơn nhiều cho trang cá nhân của mình.

Avatar trên Facebook dành cho iOS đã hỗ trợ video. Ảnh: Lifehacker.

Tuy vậy, hiện tại mới chỉ có người dùng hệ điều hành iOS là có thể sử dụng tính năng đặt ảnh đại diện bằng video. Với người dùng Android hay Windows Phone, tính năng đặt ảnh đại diện bằng video hiện mới chỉ dừng ở mức thông báo sẽ sắp xuất hiện.

Để thay ảnh đại diện mới bằng một đoạn video, người dùng cần chuẩn bị sẵn đoạn video cần thiết và nhấp vào nút "edit", sau đó chọn quay 1 đoạn video mới, upload clip có sẵn trong máy và tải lên. Đoạn video này cần đủ dài và có kích thước không quá lớn. Ảnh động (GIF) không được Facebook chấp nhận.

Cách đây ít tháng, Facebook đã thử nghiệm tính năng này trên một số ít người dùng và nay đã cung cấp trước cho người dùng iOS.

Tại thời điểm đó, nhiều người dùng iPhone cũng đã tìm cách jailbreak máy để sử dụng một công cụ từ Cydia giúp iPhone của họ "đánh lừa" được Facebook và nằm trong diện được thử nghiệm tính năng mới.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]XOxg6G9Zgi[/mecloud]