Dòng sự kiện:

Giọng hát Việt nhí: Cô bé “Opera” dừng bước, Công Quốc “lội ngược dòng” vào chung kết

15:45 18/10/2015
Diễn ra trong thế “cân sức”, ba thí sinh phải dừng bước tại đêm bán kết 18/10 khiến khán giả vô cùng tiếc nuối.

 

 

 


"Ốc tiêu" Phương Khanh khiến khán giả "nghẹt thở" với "Trở về Suriento"
Cả Phương Khanh, Nhã Thy và Hà Minh đều có màn thể hiện xuất sắc khiến trường quay “nổ tung”. Cô bé “Opera” Phương Khanh mang đến bán kết 2 tác phẩm kinh điển “Trở về Suriento" (Nhạc: Ernesto De Curtis, lời Ý: Giambattista, lời Việt: Phạm Duy).  

Đã hoàn toàn hồi phục sau trận ốm, Phương Khanh thoải mái “tung tẩy” với nhạc phẩm đã được rất nhiều giọng ca gạo cội trình bày. Giọng hát  đạt đến độ “chín”, khả năng giữ “hơi”  và những nốt cao đầy nội lực của cô bé khiến cả  khán phòng “nghẹt thở”. Nhận xét về giọng ca “của hiếm” này, HLV Dương Khắc Linh luôn nhắc đi nhắc lại: “không chê được điểm nào”.

Rất tiếc khi Phương Khanh vẫn phải dừng bước trước “đối thủ” cũng “mạnh” không kém: Hồng Minh.  Dù sức khỏe không tốt, “Cô bé tóc mây” vẫn chinh phục khán giả với ca khúc đòi hỏi nội lực lớn:  “Ngẫu hứng sông Hồng” (Sáng tác: Trần Tiến). Không những “làm chủ” bài hát, Hồng Minh còn khoe được khả năng “bùng nổ” ngoài quãng giọng rộng và cách luyến láy vô cùng tinh tế.

Công Quốc "lội ngược dòng" nhờ "bắt" được ca khúc đúng "chất" - "Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh"

Ở đội Cẩm Ly, trước khi MC tuyên bố kết quả, rất khó đoán thí sinh nào bước vào chung kết bởi Nhã Thy và Công Quốc quá “ngang sức ngang tài” . Hai giọng ca nhí  này không những  có chung dòng nhạc sở trường – ca khúc mang âm hưởng dân ca mà còn sở hữu lượng fan tương đương. Ở hai liveshow trước, Nhã Thy đã vượt lên trên Công Quốc một phần nhờ HLVchọn ca khúc rất hay, hợp với “chất” của cô bé như: Mưa trên quê hương, Gần lắm Trường Sa..., giúp Nhã Thy tỏa sáng với giọng hát trong veo ngọt ngào.

Tuy nhiên,  đêm qua, ca khúc có tiết tấu chậm và giai điệu đều đều “Bài ca nhớ Bác”  không giúp “bé Lủng” ghi điểm và giọng hát dân ca cũng thuộc hàng “hiếm” này đã phải dừng bước trước một Công Quốc “tỏa sáng” đúng lúc với “Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Nghệ Tĩnh”.

Khán giả tiếc nuối khi phải chia tay "bé Lủng" Nhã Thy

Tình thế “Một chín, một mười” cũng lặp lại ở đội Dương Khắc Linh. Tuy giọng hát không dày và giàu nội lực bằng Hà Minh, nhưng ca khúc quá hay “Mẹ” (Thơ: Đoàn Ngọc Thu, Nhạc: Phan Long) và cảm xúc dạt dào đã đưaTiến Quang vào chung kết. HLV Cẩm Ly đã phải rơi nước mắt trước phần thể hiện quá tình cảm của học trò cũ.

Đúng như dự đoán, cả bốn HLV đều chia đều 50% số điểm cho mỗi thí sinh và trao 100% quyền lực cho khán giả. Kết quả,  Tiến Quang  - 57,05%, Hồng Minh - 72,26% và Công Quốc -  55,57 %  bước vào chung kết Giọng hát Việt nhí.

 SÔNG THAO 

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]NTjPTHrf9W[/mecloud]