Dòng sự kiện:

Giọt nước mắt của cậu bé 15 tuổi lần đầu tiên múa lân

14:00 16/09/2016
Bức ảnh tưởng như bình thường và ít gây chú ý, nhưng đã thu hút hơn 5 ngàn lượt thích và bình luận bởi câu chuyện đi kèm.

Bức ảnh đen trắng ghi lại khoảnh khắc cậu bé bật khóc và dùng tay quẹt nước mắt, xuất hiện trên một diễn đàn về nhiếp ảnh.

Bức ảnh tưởng như bình thường và ít gây chú ý, nhưng đã thu hút hơn 5 ngàn lượt thích và bình luận bởi câu chuyện đi kèm.

Thiện Bảo - tác giả bức ảnh chia sẻ: “Mình chụp bức ảnh này khi đang đi ngang qua nhà thuốc Ngô Quý Thích, nơi có một đoàn lân sư rồng đang biểu diễn. Trong ảnh là một cậu bé 15 tuổi. Theo lời mọi người trong đoàn nói thì đây là lần đầu tiên cậu bé được biểu diễn múa lân sư rồng trên giàn cao nguy hiểm như vậy. Sau khi hoàn thành xong phần biểu diễn của mình thì cậu bé đã xúc động bật khóc.

Mình nghĩ những giọt nước này đến từ sự sung sướng của cậu bé sau những cố gắng luyện tập vì theo mình để ý thì trước buổi biểu diễn em ấy rất căng thẳng, liên tục kiểm tra lại giàn nhảy, thử lại bước chân và xem xét mọi thứ rất kĩ lưỡng.”

Cảm xúc của cậu bé 15 tuổi khi hoàn thành xong bài múa lân đầu tiên đã khiến mọi người hiểu thêm về những người đứng sau những màn biểu diễn ấy. Múa lân là môn nghệ thuật có từ lâu đời thường được biểu diễn trong dịp Trung thu, các ngày lễ lớn, khai trương, khánh thành. Nhưng đằng sau niềm vui của mọi người là khoảng thời gian họ phải luyện tập vất vả bằng tất cả đam mê của mình.

Bạn Vũ Tiến Dũng cho biết; 'Biểu diễn mai hoa thung cần có 1 kỹ thuật cũng như 1 thời gian luyện tập cần mẫn, tỉ mỉ, vì nếu chỉ 1 động tác, hành động sai sót đều phải trả giá bằng máu và nước mắt thật sự".

Tiểu Vũ

Nguồn: Gia đình Việt Nam