Dòng sự kiện:

“Giữ chồng” khéo như bà Obama

02:30 12/08/2015
Sống bên cạnh “Người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ”, hãy xem bà Michelle Obama “giữ chồng” như thế nào nhé!

 

 

 


Thấu hiểu và cảm thông

Sinh ngày 17/1/1964 trong một gia đình lao động nghèo khó ở Nam Chicago, bang Illinois, ngay từ nhỏ, cô bé Nee Robinson đã sớm tự lập và học rất giỏi. Nee tốt nghiệp cả hai trường đại học danh tiếng: đại học Princeton và đại học Harvard (khoa Luật).

Năm 1988, Nee gặp Obama khi làm them tại công ty luật Sidley&Austin. Với năng lực và tinh thần làm việc, cô gái nhanh chóng chiếm được thiện cảm của “sếp” và trở thành cố vấn riêng của Obama trong các hoạt động xã hội.

Cuối mùa hè năm ấy, họ bắt đầu hẹn hò. Cùng chung chí hướng, tình cảm giữa đôi bên càng lúc càng khăng khít. Năm 1991, hai người làm lễ đính hôn và một năm sau, họ cùng nhau bước vào lễ đường. Cô gái Nee Robinson chính thức trở thành bà Michell Obama.

Hạnh phúc gia đình thêm trọn vẹn khi con gái đầu lòng Malia Ann chào đời năm 1999, kế đó là Natasha ( hay còn gọi là “Sasha”) 2001. Năm 2005, gia đình Obama dọn đến ngôi nhà mới trị giá 1, 6 triệu USD ở Kenwood.

Như tất cả các cặp vợ chồng khác, đôi lúc, bà Obama cũng cảm thấy thiệt thòi vì chồng mình quá bận rộn. Khi hai con gái còn nhỏ, bà hay có cảm giác mình giống một người mẹ đơn thân bởi ông Obama thường xuyên phải vắng nhà. Khi đó, Tổng thống Obama đang là giảng viên  khoa Luật  đại học Chicago, còn bà Michelle Obama làm công việc bán thời gian để dành thơi gian chăm sóc các con. Sau này, tổng thống Obama không ít bày tỏ sự day dứt vì suốt một thời gian dài đã để vợ phải một mình lo toan việc nhà.

“Những áp lực của cuộc sống có lúc đẩy cuộc hôn nhân của chúng tôi rơi vào trình trạng căng thẳng. Áp lực đó còn đè nặng lên vai của những người làm cha mẹ, vừa phải làm việc vừa chăm sóc con cái”, ông Obama viết trên tạp chí MORE. Ông còn cho rằng những gánh nặng của cuộc sống gia đình “không cân xứng và không công bằng - những gánh nặng đó thường được trút lên Michelle và rất nhiều phụ nữ có gia đình khác”.

Tuy thế, người vợ thông minh và tảo tần của ông đã vượt qua được tất cả. Bà luôn là cầu nối và điểm tựa tinh thần ấm áp cho mỗi một thành viên trong gia đình. Vào Ngày của Cha, cả gia đình không được ở cùng nhau, bà đã đăng một tấm ảnh lên Instagram để chúc mừng “ông bố” Obama: “Hôm nay và mọi ngày đều nghĩ về người cha của hai con gái. Chúc mừng ngày của Cha”. Hành động nhỏ này đã phần nào cho thấy sự quan tâm, thấu hiểu và cảm thông của đệ nhất phu nhân Mỹ dành cho chồng. Và đó cũng là một trong những bí quyết tuyệt vời để duy trì hạnh phúc gia đình của cặp đôi quyền lực nhất nước Mỹ.

Thống nhất trong cách dạy con


Ngay từ  khi hai con còn nhỏ, vợ chồng Tổng thống Obama đã thống nhất với nhau: Cho dù là con của Tổng thống, những đứa trẻ nhà Obama sẽ  có cuộc sống bình thường như mọi đứa trẻ Mỹ khác.

Vậy nên, không có gì lạ khi sống trong tòa nhà có rất nhiều người phục vụ,  Malia và Sasha vẫn tự dọn phòng. Malia cũng phải tự giặt là và chăm sóc chú chó cưng Bo của gia đình. “Chúng tôi có những cuộc thảo luận thực sự về sống có trách nhiệm. Không thể cứ ỷ lại vào người khác khi bạn hoàn toàn có thể làm được. Chúng không ở mãi trong, chúng còn đi học đại học”, bà Obama chia sẻ.

Vì muốn bảo vệ sự riêng tư cho Malia và Sasha, ông Obama cũng không cho các con gái dùng Facebook cho đến khi đủ 18 tuổi. Bà Obama kể lại, hai vợ chồng đã có những cuộc trao đổi nghiêm túc với các con về mặt trái của internet cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng, và cả hai cô con gái đều vui vẻ đồng ý gạt mạng xã hội ra khỏi cuộc sống.

Luôn dành thời gian cho nhau


Có một người chồng là Tổng thống Mỹ đồng nghĩa với việc rất khó có được những khoảnh khắc riêng tư dành cho nhau. Nhưng như bà Obama tiết lộ, vợ chồng bà luôn cố gắng "ăn trộm" thời gian để dành cho nhau nhiều nhất có thể, dù lịch làm việc của cả hai đều rất bận rộn. Cả nhà tổng thống Obama luôn cùng ăn tối lúc 18h30 hàng ngày.

Và ngoài ra, vợ chồng bà cũng luôn tận dụng mọi cơ hội để trao cho nhau những cái ôm tình tứ  và thường tay trong tay trong các sự kiện của Nhà Trắng.

Vào ngày lễ tình yêu Valentine, hai vợ chồng thường tới nhà hàng ăn tối trong ánh nến lãng mạn. Nếu ở xa nhau, họ chẳng bao giờ quên dành cho nhau những lời yêu thương trên trang cá nhân trong ngày đặc biệt này.

Điều đặc biệt là ngay khi đón nhận tin tái đắc cử thống thống Mỹ nhiệm kỳ 2, Tổng thống Obama đã chọn bức ảnh ông đang ôm bà Michelle - người vợ đã luôn sát cánh bên ông trong chiến dịch vận động tranh cử để loan báo với toàn thế giới rằng ông tiếp tục là người đứng đầu nước Mỹ trong vòng 4 năm tới. Chính hành động này của “ông chủ Nhà Trắng” đã cho thấy tình cảm lớn lao ông dành cho người vợ tuyệt vời của mình.

Thường xuyên làm mới mình

Là một nửa quan trọng của người đứng đầu Nhà Trắng, đệ nhất phu nhân Mỹ luôn xuất hiện chỉn chu trước công chúng. Bà cũng thường xuyên làm mới mình từ trang phục đến kiểu tóc. Chẳng hạn, có lúc bà xuất hiện với mái tóc xoăn bềnh bồng, có khi lại là kiểu tóc thẳng hay đuôi ngựa hoặc búi củ hành... Mỗi kiểu tóc và trang phục của đệ nhất phu nhân Mỹ đều phù hợp với bối cảnh,  trong các nghi lễ ngoại giao, trước công chúng hay bên gia đình riêng của mình.

Bên cạnh hình ảnh sang trọng, quý phái khi xuất hiện cùng tổng thống Obama, đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn gây ấn tượng sâu sắc với người dân bởi sự gần gũi, giản dị trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Dù công việc bận rộn, bà vẫn dành thời gian chăm sóc  khu vườn rau trong Nhà Trắng. Vườn rau do bà Obama chăm sóc cung cấp rau sạch cho chính phòng bếp của Nhà Trắng.

Theo kết quả thăm dò sau bầu cử của BBC, Tổng thống Barack Obama  được các cử tri nữ đặc biệt ủng hộ. Đằng sau chiến thắng của ông Obama,  ít ai có thể phủ nhận sự góp sức không nhỏ của người vợ tài sắc vẹn toàn  Michelle Obama. 

 

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 

 


TAG