Dòng sự kiện:

Giúp con bỏ thói quen ngậm, mút ngón tay, cắn móng tay

14:32 28/07/2015
Thói quen ngậm, mút ngón tay ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của trẻ, vì vậy cha mẹ cần cố gắng uốn nắn cho trẻ thói xấu này.

Xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc

Một số trẻ hay ngậm, mút ngón tay hoặc cắn móng tay có thể do phải sống trong gia đình không hạnh phúc, tình cmar của bố mẹ không tốt, hay cãi nhau hoặc trẻ phải nhận sự giáo dục, đòi hỏi quá khắt khe của bố mẹ. Chính vì thế, chỉ khi được sống trong gia đình hòa thuận trẻ mới cân bằng được cảm xúc và từ bỏ thói quen xấu này.

Quan tâm đến nhu cầu tâm lý của trẻ.

Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động vui chơi giải trí

Sắp xếp cho trẻ một số hoạt động phù hợp liên quan đến hoạt động của đôi tay, cố gắng không để trẻ ngồi không. Có thể cho trẻ chơi xếp hình, nghịch cát, vẽ tranh, chơi trò chơi… để hướng sự chú ý của trẻ tập trung vào các hoạt động vui vẻ, linh hoạt, trẻ sẽ quên việc ngậm mút tay.

Cần bao dung với trẻ

Khi uốn nắn, sửa chữa những thói quen xấu này, cha mẹ cần tỏ ra gần gũi, thân thiện, lời nói cử chỉ cần nhẹ nhàng, không nên to tiếng mắng mỏ, dọa nạt, đánh đập trẻ, không nên áp dụng những hành động thô bạo để răn đe vì như vậy càng làm trẻ thấy căng thẳng, tự ti, buồn chán, khiến thói quen ngậm mút ngón tay, cắn móng tay trở nên nghiêm trọng hơn.

Áp dụng cách “làm cho trẻ chán ghét”

Trong trường hợp bất đắc dĩ, có thể bôi lên tay trẻ một số thứ mà chúng không thích khiến trẻ nảy sinh cmar giác sợ, như vậy có thể giảm bớt hoặc loại bỏ dần dần thói quen này.

Tường Vy

Nguồn: Người đưa tin