Dòng sự kiện:

Giúp mẹ chọn gối ngủ cho trẻ an toàn

15:02 15/12/2015
Trên thị trường bày bán nhiều loại gối dành cho trẻ với các chủng loại, chất liệu, màu sắc phong phú. Tuy nhiên, không phải chiếc gối nào cũng tốt cho trẻ.

Đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, phần lớn thời gian trong ngày dành cho việc ngủ. Trẻ được ngủ đủ giấc sẽ phát triển tốt về thể chất và tinh thần, không quấy khóc.

Theo thông tin từ báo Khám phá, để trẻ sơ sinh có giấc ngủ ngon và tốt cho quá trình hô hấp khi ngủ, các mẹ sau sinh nên chọn cho trẻ những loại gối mềm, mỏng và chất liệu êm ái. Bởi, cơ thể của trẻ sơ sinh khá nhạy cảm với mội trường bên ngoài. Ngược lại, những chiếc gối mềm quá sẽ không có tác dụng hỗ trợ cột sống cho bé. Đồng thời không có lợi cho tuần hoàn máu, thậm chí cản trở hô hấp do diện tích đầu và mặt tiếp xúc với gối lớn khi bé nằm thẳng hay nằm nghiêng.


Để chọn gối nằm cho trẻ hợp lí, bác sĩ Thanh đã đưa ra lời khuyên chọn và kê đặt gối: “Các mẹ sau sinh nên cho trẻ gối đầu khi nằm. Tuy nhiên, các mẹ cần chọn những chiếc gối mềm mỏng có chiều dày từ 2 tới 3 cm và kê qua vai của trẻ. Như vậy sẽ bảo vệ cổ, cột sống cổ khỏi những ảnh hưởng cơ học vật lí như xương bé còn non yếu. Một chiếc gối vừa vặn sẽ giúp bé có tư thế nằm ngủ đúng và ngon giấc”.

Hiện nay trên thị trường bày bán rất nhiều loại gối dành cho trẻ em với các chủng loại, chất liệu, màu sắc và kiểu dáng phong phú cho các mẹ lựa chọn. Tuy nhiên, không phải chiếc gối nào cũng tốt cho trẻ, nếu không cẩn thận bé có thể vị dị ứng, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với chất liệu vỏ hoặc ruột gối không đảm bảo. Mẹ không nên chọn các loại gối có quá nhiều màu sắc, vì thường những loại này đều được nhuộm bằng các phẩm màu hóa học không tốt cho da trẻ nhỏ.

[mecloud]Cr2cRNXs18[/mecloud]

Ngoài ra, mẹ không nên chọn cho bé chiếc gối được bao bọc bên ngoài bởi các chuỗi hạt, có nhiều tua... 

Mẹ cũng nên tránh xa những chiếc gối được làm bằng chất liệu vải Polyester (một loại sợi tổng hợp có nguồn gốc từ than đá, không khí, nước và dầu mỏ), đây là loại vải có thể gây kích ứng mạnh, khiến trẻ ra nhiều mồ hôi. Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho bé, mẹ chỉ nên chọn gối được làm từ vải cotton.

Trong quá trình sử dụng gối cho trẻ, mẹ cũng lưu ý thường xuyên giặt gối. Vì trẻ nhỏ thường có nhiều mồ hôi trộm, cộng với việc các bé hay nhỏ rãi khiến cho những chiếc gối luôn ẩm ướt, là môi trường tốt cho các vi khuẩn hoạt động.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]Wy52gBnBHQ[/mecloud]