Dòng sự kiện:

Giúp mẹ chọn quà Giáng sinh an toàn, kích thích sáng tạo cho bé

15:56 14/12/2015
Ngoài những món đồ chơi cho bé phát triển hệ vận động, thì bé rất bổ sung một số món đồ chơi tăng cường hiểu biết thế giới xung quanh, khích thích sự hoạt động
Mùa Giáng sinh đang tới gần, các mẹ có thể khơi niềm hứng thú cho bé với những món quà an toàn và kích thích khả năng sáng tạo, tư duy của bé như: sách đồ chơi gỗ, đồ chơi lego, đồ chơi nấu ăn...

Sách, truyện tranh, dụng cụ học tập

Mẹ có thể mua tặng bé bộ truyện thiếu nhi dài kỳ như Doremon, tuyển tập hạt giống tâm hồn, các tập truyện thiếu nhi, truyện tranh cổ tích có hình minh họa để bé khám phá.

Ngoài ra có thể chọn cho bé những quyển sách mang màu sắc Noel như “Những câu chuyện chờ đón Giáng Sinh”, “Cuộc đời và những cuộc phiêu lưu của Santa Claus”,“Mùa Giáng Sinh diệu kỳ”, “Chuyện kể cho bé trước đêm Noel”, “24 câu chuyện vui đón Giáng Sinh”...

Các mẹ cũng có thể chọn cho bé một số dụng cụ học tập như một cuốn sách xinh xắn, một hộp bút chì màu để bé tập tô, hộp đất nặn để bé thả sức sáng tạo...

Đồ chơi đất nặn

 

Việc sử dụng đồ chơi đất nặn đang ngày càng được các bậc phụ huynh lựa chọn vì rèn luyện cho trẻ tính sáng tạo, tư duy, trí tưởng tượng và sự kiên trì.

Ngoài ra, với bộ đất nặn đa màu sắc, bé còn học cách quan sát, cảm thụ, phối màu theo sở thích, suy luận ra các quy luật để diễn tả các đối tượng muốn nặn.

Việc nặn ra được các khối hình còn giúp trẻ nâng cao nhận thức, rèn luyện trí óc và cách tư duy.


Đồ chơi xếp hình 

Những bộ đồ chơi xếp hình bằng gỗ hay bằng nhựa đều rất thích hợp với bé.

Trò chơi có tác dụng kích thích não bộ hoạt động và rèn luyện để thực hiện các bài tập về tinh thần, với màu sắc bắt mắt, phù hợp với sở thích của trẻ nhỏ.


Với bộ đồ chơi sẽ giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn, tăng cường khả năng sáng tạo. Đặc biệt bé có thể chơi cùng với bố mẹ, anh chị hay bạn bè của mình cùng tạo nên những công trình thú vị từ những bộ xếp hình này.

Bộ đồ chơi nấu ăn 

Một bộ đồ nghề nấu ăn với đủ các vật dụng là món đồ chơi có thể giúp bé làm quen với cuộc sống hàng ngày của mẹ và cung cấp nhiều kiến thức cơ bản, cần thiết về việc nội trợ.

Với bộ đồ chơi nấu ăn, bé gái sẽ thêm phần đảm đang và quan trọng hơn là giúp các mẹ tránh được tình trạng biếng ăn của trẻ, bởi một khi con đã được làm quen với việc chế biến đồ ăn thì chắc chắn bé sẽ ăn ngon miệng hơn rất nhiều. 

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

 [mecloud]gIueSwovF0[/mecloud]