Dòng sự kiện:

Giúp trẻ không bị lạc ở nơi đông người theo cách của ông bố Tây

23:25 14/12/2016
Với cách của ông bố Tây, chắc chắn sẽ là mẹo hữu ích cho các bậc cha mẹ để trẻ không bị lạc khi đưa con đi chơi nơi đông người.

Mới đây, ông bố Jordan Watson người New Zealand đã chia sẻ trên kênh YouTube How to DAD (Tạm dịch: Làm bố như thế nào) của mình một mẹo nhỏ siêu hay giúp các ông bố bà mẹ “trông chừng” trẻ không bị lạc khi ở chốn đông người như siêu thị, công viên, trung tâm thương mại...

Ông bố đính lên cạp quần con gái quả bóng bay giúp anh phát hiện cô bé dễ dàng hơn khi ở nơi đông người. 

Theo chia sẻ của ông bố này, anh đã đính một quả bóng bay vào cạp quần cô con gái nhỏ tuổi của mình giúp anh phát hiện cô bé dễ dàng hơn khi cô bé đang thăm thú tại một trung tâm thương mại. Bằng cách này, anh Warson chỉ cần chú ý đến quả bóng bay lơ lửng trên không là có thể xác định vị trí của con gái. 

Với cách này, anh chỉ cần chú ý đến quả bóng bay lơ lửng là có thể biết con gái đang ở vị trí nào.

Watson chia sẻ trong đoạn video, trong những ngày nghỉ lễ “bạn phải chuẩn bị tinh thần cho những đám đông toàn người là người.”

Ngay sau khi đăng tải, mẹo nhỏ của ông bố này đã khiến rất nhiều người quan tâm, người tán dương và thử nghiệm ngay khi có cơ hội.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong những giải pháp nhằm tránh việc con bị lạc, khi đến nơi công cộng, các bậc cha mẹ luôn phải để mắt và cố bảo vệ con trẻ mọi lúc mọi. Cách tốt nhất bảo vệ con trẻ là dạy chúng những kỹ năng sinh tồn cần thiết như nhớ số điện thoại của cha mẹ hoặc những người thân cận, nhớ địa chỉ nhà và tuyệt đối không được nghe lời người lạ tránh việc bị dụ dỗ hoặc bắt cóc.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG