Dòng sự kiện:

Gọi con dậy đúng giờ sau Tết- "cuộc chiến khốc liệt" của các bà mẹ

18:18 16/02/2016
Thói quen ngủ nướng trong suốt thời gian nghỉ Tết kéo dài sẽ khiến trẻ cảm thấy việc bắt đầu dậy sớm trở lại để đến trường như thông lệ là một cực hình.

[mecloud]P22v0dP2Q1[/mecloud]

Sau Tết Nguyên đán, thói quen ngủ nướng trong suốt thời gian nghỉ Tết kéo dài sẽ khiến trẻ cảm thấy việc bắt đầu dậy sớm trở lại để đến trường như thông lệ là một cực hình.

Ngay cả người lớn, nếp sinh hoạt hàng ngày bị phá vỡ trong những ngày nghỉ lễ, Tết đã khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi đi làm trở lại, vì vậy không thể trách trẻ nhỏ uể oải, không chịu dậy sớm vào buổi sáng vào những ngày đầu tiên đi học trở lại.

Bé Linh Giang (4 tuổi) nhà chị Mai (Hà Nội) nhất quyết không chịu dậy đi học trong buổi sáng đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết để bố mẹ còn đến cơ quan làm việc. Cũng bởi trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, bé được ăn Tết với ông bà nội, tối khuya mấy bà cháu vẫn còn nói chuyện không chịu ngủ, hôm sau đến gần trưa mới chịu dậy.

Đã quen với những ngày "ngủ nướng", nên chị Mai rất vất vả mới kéo được bé ra khỏi giường để chuẩn bị đến trường, nếu không chị sẽ bị muộn giờ làm.

Thế nhưng, trên đường đến lớp bé vẫn bám chặt vào mẹ và ngủ gật lên gật xuống với vẻ rất mệt mỏi.

Thói quen ngủ nướng trong suốt thời gian nghỉ Tết kéo dài sẽ khiến trẻ cảm thấy việc bắt đầu dậy sớm trở lại để đến trường như thông lệ là một cực hình. Ảnh minh họa

Trường hợp của bé Tâm Trang (8 tuổi) con gái anh Vương (TP.HCM) cũng vậy, sắp đến giờ vào lớp mà bố mẹ hò hét mãi bé vẫn không chịu thức dậy để đến trường. Không có cách nào khác anh phải bế con gái vào nhà tắm để vệ sinh buổi sáng còn kịp tới lớp khi mắt con bé vẫn nhắm nghiền, miệng lẩm bẩm một câu quen thuộc "con muốn ngủ nữa cơ".

Qua cổng trường mua vội gói xôi nhét vào tay cho con chạy vào lớp khi sân trường đã vắng hoe, các bạn đã ổn định chỗ ngồi chuẩn bị vào giờ học.

Theo lời cô Q. - giáo viên tại một trường tiểu học ở Hà Nội, buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Tết hầu hết các bé đều uể oải, không tập trung trong giờ học, một vài bé còn ngủ gật ngay trong lớp. Ngoài ra, nhiều bé còn đi học muộn và nghỉ ốm là chuyện khó tránh khỏi sau kỳ nghỉ tết cùng gia đình.

Để con không quá mệt mỏi, dậy muộn vào buổi sáng, bố mẹ nên sắp xếp cho con đi ngủ sớm như một động lực giúp trẻ tự giác thức dậy đúng giờ vào buổi sáng hôm sau.

Ngoài việc được nghỉ ngơi, trẻ nên có khoảng thời gian cho việc học tập để bé không quên trách nhiệm học hành của mình dù không đến trường.

Để không bị muộn giờ làm, mẹ hãy dậy trước con khoảng 1 giờ đồng hồ để vệ sinh cá nhân, thay trang phục và trang điểm... xong xuôi rồi mới đánh thức con dậy. 

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]d61mEctaXY[/mecloud]