Dòng sự kiện:

Hà Nội: 3 đứa trẻ chuẩn bị mỳ tôm, bánh kẹo bỏ nhà ra đi

15:52 14/09/2016
Thông tin về 3 đứa trẻ từ 5 đến 8 tuổi chuẩn bị đầy đủ tư trang quần áo, đồ ăn bỏ nhà đi khiến nhiều người lo lắng.

Mới đây, trên một trang mạng xã hội đăng tải thông tin có nội dung: “CA Phường Khâm Thiên đang giữ 3 cháu bé đi lạc. Ai là bố mẹ cháu thì đến làm thủ tục nhận cháu. Các cháu đều khóc và bảo: "Bố mẹ đuổi cháu ra khỏi nhà". Bên dưới là thông tin chú thích về hình ảnh các cháu và số điện thoại của người báo tin.

Thông tin từ báo Trí Thức Trẻ, rất may sau đó đã tìm được phụ huynh của các cháu. Sau khi mẹ của một cháu tên P. đến nhận thì cho biết, cả 3 cháu khi bỏ nhà đi có sự chuẩn bị rất kỹ và mang theo tiền, xe đạp, túi quần áo, bánh kẹo, mì tôm để ra khu Ga Hà Nội.

Để đi được từ nhà ở phường Nhân Hòa, quận Thanh Xuân lên gần Ga Hà Nội, các em đi đến đâu hỏi đường đến đó nhưng không ai nghi ngờ.

Tuy nhiên, tối hôm đó trời mưa nên 3 em đã chui vào cây ATM trên đường Lê Duẩn (đoạn từ phố Khâm Thiên rẽ sang Ga Hà Nội) lấy mì tôm sống ra ăn và được người dân phát hiện báo công an phường Khâm Thiên.

Tại trụ sở công an, các bé một mực im lặng, không chịu trả lời các câu hỏi của bất cứ ai. Khi công an lục túi các cháu có mảnh giấy nhỏ có nội dung liên quan đến chữ ghi phường Nhân Chính, cán bộ đã gọi điện thông báo xác minh.

3 đứa trẻ có sự chuẩn bị kĩ càng trước khi bỏ nhà ra đi.

Theo báo Khám Phá, mẹ cháu P. tường thuật “Gần 9h sáng, hai vợ chồng tôi đi làm, chỉ có cháu P., 6 tuổi, ở nhà. Cháu sang hàng xóm chơi và không rõ bạn nào đã rủ bạn nào nhưng cháu P. cùng với hai chị em (8 tuổi và 5 tuổi) là con nhà hàng xóm đã rủ nhau bỏ nhà ra đi”.

Về phía gia đình, buổi trưa đi làm về tìm con nhưng không thấy. Chị sang hàng xóm hỏi thì lúc đó hai gia đình mới tá hỏa đi tìm vì con bị mất tích. Sau một hồi tìm kiếm không thấy, gần 16h, chồng chị đến công an phường Nhân Chính khai báo. May mắn đúng lúc chồng chị đến trụ sở công an phía công an phường Khâm Thiên gọi điện xác nhận.

"Cháu P. còn hồn nhiên lắm. Gia đình vừa đi du lịch về nên cháu thích được đi chơi và ai rủ cũng đi. Lúc tìm thấy con mình không dám mắng câu nào, thậm chí cưng chiều con hơn vì thực sự lúc con mất tích chỉ mong con trở về. Bên cạnh đó họ hàng biết tin đến hỏi han cháu P. thấy đông nên rất vui và nghĩ mình vừa làm được một chiến tích vậy.

Qua vụ việc này mình cũng mong các bậc cha mẹ đừng quát mắng con, chửi bới ghét con, đuổi con đi... Dù đây chỉ là câu trêu, dọa của cha mẹ nhưng lại ảnh hưởng đến tâm lý của các con rất nhiều," mẹ cháu P. bày tỏ.

Sau khi câu chuyện về 3 đứa trẻ chuẩn bị đầy đủ tư trang bỏ nhà đi được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều người quan tâm, hỏi han vụ việc giúp các cháu sớm về được với gia đình. Đây cũng là một bài học giúp các bậc cha mẹ cần sát sao hơn trong việc dạy dỗ trẻ để không xảy ra các trường hợp tương tự.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam