Dòng sự kiện:

Hà Nội cấm chó không rọ mõm vào phố đi bộ Hồ Gươm

15:00 22/10/2016
UBND TP.Hà Nội đã có chỉ đạo thực hiện quyết liệt quy định cấm thả rông chó và dắt chó ra đường không rọ mõm.

Từ đầu tháng 9 vừa qua, TP.Hà Nội đã thí điểm tổ chức các tuyến phố đi bộ quanh khu vực Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm) vào các ngày cuối tuần. Không gian đi bộ mới của Thủ đô nhanh chóng trở thành địa điểm vui chơi, giải trí của rất đông người dân dịp cuối tuần.

Tuy nhiên, nhiều người khi đi dạo ở khu vực phố đi bộ quanh Hồ Gươm vẫn cảm thấy bất an khi có nhiều người dắt theo những chú chó không hề được rọ mõm.

UBND TP.Hà Nội đã có chỉ đạo thực hiện quyết liệt quy định cấm thả rông chó và dắt chó ra đường không rọ mõm. Ảnh: Dân Việt

Trao đổi với Tiền Phong chiều 21/10, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm xác nhận: Bắt đầu từ tối thứ Sáu ngày 21/10, quận Hoàn Kiếm thực hiện quy định không cho phép thả rông vật nuôi, gia cầm vào không gian đi bộ quanh Hồ Gươm.

Lãnh đạo quận cho biết, ngay từ khi thí điểm phố đi bộ khu vực quanh Hồ Gươm, UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành nội quy tạm thời để quản lý các hoạt động của không gian đi bộ. Trong đó, yêu cầu thực hiện tốt nếp sống văn hoá, văn minh nơi công cộng, bảo đảm an ninh trật tự. Bên cạnh đó, nội quy cũng cấm thả rông gia súc, gia cầm ra đường phố và các khu vực công cộng.

Thông tin trên báo Dân trí cho biết, quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu lực lượng chức năng đề nghị người dân phải thực hiện nghiêm quy định của thành phố, đó là mang chó đến nơi công cộng là phải rọ mõm.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Kiếm cho biết, nếu người dân vẫn mang chó không rọ mõm đến phố đi bộ quanh Hồ Gươm và phụ cần, thì lực lượng công an, tự quản và lực lượng thú y sẽ kiên quyết không cho vào.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam