Dòng sự kiện:

Hà Nội lần đầu tiên có trại hè lập trình cho trẻ em

21:14 01/07/2016
Đến với trại hè, trại viên sẽ được làm quen với các nguyên tắc cơ bản như tư duy tính toán, nguyên tắc kỹ thuật phần mềm, và quan trọng nhất là học ngôn ngữ lập trình.
Từ ngày 11/7 đến ngày 23/7, Trại Hè Lập Trình BeeCode 2016 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội cho 20-25 em học sinh trong độ tuổi từ 13-16 tuổi tại trường Quốc tế Hà Nội Academy và Trung Tâm American Center - Toà nhà Vườn Hồng, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hà Nội.

Đến với trại hè, các em học sinh sẽ được làm quen với các nguyên tắc cơ bản như tư duy tính toán, nguyên tắc kỹ thuật phần mềm, và quan trọng nhất là học ngôn ngữ lập trình. Ngoài việc học, các em cũng sẽ được tham gia các hoạt động thử thách bên lề như các trò chơi giải quyết vấn đề và tư duy logic, được truyền cảm hứng thông qua các buổi nói chuyện chia sẻ từ các anh chị lập trình viên hay nhà sáng lập đang tạo ra những ảnh hưởng lớn đối với xã hội Việt Nam.

 

Đặc biệt, vào tuần cuối của trại hè, với sự giúp đỡ từ các giáo viên của BeeCODE, các em sẽ tự tay mình làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh mà các em tin rằng sẽ giúp cho cuộc sống hàng ngày của gia đình và bạn bè mình. Dự án này sẽ không chỉ giúp các em phát triển kĩ năng lập trình và các kĩ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình… mà còn cho các em thấy lập trình có ích như thế nào trong cuộc sống hàng ngày, và từ đó có động lực để tự tiếp tục tìm hiểu và nâng cao kiến thức về lập trình. 

Với hai mục tiêu song hành là giáo dục và truyền lửa, Trại hè BeeCODE không thu học phí để khuyến khích học sinh Hà Nội được giới thiệu và mở rộng cơ hội học và thực hành về lập trình, tham gia cộng đồng của các bạn trẻ ham học hỏi và các lập trình viên có đam mê về công nghệ thông tin, đặc biệt sẽ có cơ hội tham gia những hoạt động xã hội khác.

Sau khi tốt nghiệp đại học Mount Holyoke College (Khoá 2015) và làm việc một năm tại San Francisco, thành phố công nghệ nuôi dưỡng biết bao nhiêu công ty khởi nghiệp, chị Nguyễn Cam Ly, người Sáng lập BeeCODE và Trưởng Ban Tổ chức Trại hè nhận ra rằng công nghệ thông tin và sự phát triển nhanh đột phá của nó đang có một ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của từng người.

Sau khi rời Mỹ về Việt Nam và trong những lần đi tham quan các trường học cấp 1 và 2 tại Hà Nội, trái ngược lại với lớp học tiên tiến, giáo trình phong phú, phù hợp với sự phát triển công nghệ hiện đại tại Mỹ, chị bị bất ngờ với những lớp học trong trường không được thiết kế để tăng cường sự phát triển của một đứa trẻ, mà nó được thiết kế chỉ để truyền lại lý thuyết thiếu ứng dụng thiết thực cho học sinh từ bảng phấn.

Với sự quan tâm lớn tới giáo dục và công nghệ tại Việt Nam, chị nhận thấy rằng những năm hè vừa qua chưa có ai đứng ra tổ chức một trại hè về lập trình cho các em học sinh 13-16 tuổi, độ tuổi không quá bé mà cũng chưa quá lớn, và là phù hợp nhất để tiếp thu được kiến thức đòi hỏi nhiều về logic và thuật toán của lập trình. Từ đó mà BeeCODE đã ra đời và giờ đang được điều hành bởi chính chị và hơn 15 bạn du học sinh Mỹ và sinh viên Việt Nam có cùng chung mục đích. Những giảng viên trong ban nội dung là những thành viên có kĩ năng lập trình tốt và từng có kinh nghiệm làm tại các công ty công nghệ lớn tại Mỹ như Google, Facebook, Microsoft, và Bose.

Chị Nguyễn Cam Ly chia sẻ: “Trong tương lai rất gần - thậm chí ngay hôm nay - những người muốn vươn xa để trở thành những nhà đi đầu trong bất kì lĩnh vực nào đều cần biết máy tính hoạt động như thế nào, và hiểu cách làm thế nào để sáng tạo ra những công nghệ thay đổi cách suy nghĩ, hoạt động, và cách sống của xã hội quanh mình.

BTC BeeCODE tin rằng trẻ em Việt Nam có tất cả mọi tiềm năng để vươn xa và đột phá. Chính vì vậy, các em nên bắt đầu sớm với việc tìm hiểu, làm quen và học lập trình để có thể sớm tham gia những hành trình dùng công nghệ thông tin thay đổi cuộc sống của chính các em cũng như của thế giới”.

Tiểu Phong

Nguồn: Gia đình Việt Nam