Dòng sự kiện:

Hà Nội: Thức trắng đêm không hứng được một... giọt nước

17:42 02/10/2015
Suốt 3 tháng nay, người dân ở ngõ 196 xóm Đỗi, thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội khổ sở vì thiếu nước sinh hoạt.
  [mecloud]NmYWIbG5LN[/mecloud]

Thiếu nước sạch không chỉ ảnh hưởng đến việc kinh doanh, sinh hoạt mà ngay cả những nhu cầu thiết yếu của người dân cũng không được đáp ứng.

Một người dân ở ngõ 196 xóm Đỗi, thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết, nhiều hôm anh canh nước cả đêm mà không hứng nổi một giọt.

 Cả tháng trời, gia đình anh không nấu một bữa cơm nào tại nhà, cứ vài ngày vợ và con anh lại đi xe sang nhà người thân để tắm nhờ.

"3 tháng nay, cả nhà tôi như sống dở chết dở vì thiếu nước sạch. Dù đã tự đầu tư thêm 1 chiếc máy bơm hơn 1 triệu đồng, và canh nước bất cả ngày đêm nhưng vẫn luôn phải dùng nước một cách dè sẻn đến mức tối đa", bà Đặng Cam (64 tuổi, ở khu vực này) bức xúc nói.

 

Bé gái bên chậu nước tắm ít ỏi.

 

Trước tình trạng này, nhiều gia đình phải tận dụng nước mức, nước từ điều hòa để sử dụng cho sinh hoạt nhưng vẫn không thấm vào đâu so với nhu cầu hàng ngày.

Thiếu nước sinh hoạt, nhiều gia đình phải đi xin nước tại khu vực lân cận hoặc bỏ tiền mua những bình nước uống dùng cho sinh hoạt. Có nhà phải tiết kiệm tới mức cả nhà tắm chung một chậu nước. Con tắm trước, bố tắm sau, chẳng cả dám bôi xà phòng vào người.

Người dân xóm Đỗi cho hay, nguồn nước sử dụng của người dân hiện nay là nguồn nước của HTX Tân Triều tự khai thác chứ không phải nước sạch sông Đà. Bản thân các hộ dân tại đây cũng muốn đấu nối dùng nước sạch tuy nhiên HTX lại không cho đấu nối mà muốn tự kinh doanh.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

 [mecloud]qbXeiYAwh7[/mecloud]