Dòng sự kiện:

Hà Nội: Xuất hiện chiêu trò mới tinh vi nhằm đánh cắp xe đạp của học sinh

03:15 23/12/2015
Giả là giáo viên trong trường, một người phụ nữ lạ mặt đã lừa được 3 trường hợp là 3 em học sinh vào chỗ vắng rồi cướp xe đạp mà không có bất kì nghi ngờ gì.

 

 

 

 [mecloud]LBIXo2GjyT[/mecloud]

Theo thông tin ban đầu từ báo Trí Thức Trẻ, trong những ngày qua, ở khu vực quận Long Biên (Hà Nội) xôn xao bởi sự xuất hiện của người phụ nữ “bí ẩn” có hành vi lừa đảo học sinh để lấy xe đạp điện. Tính đến hiện tại đã có thông tin ít nhất 3 vụ tương tự được đăng tải trên các trang Facebook cá nhân của các em học sinh.

Theo thông tin được đăng tải trên trang mạng cá nhân của S.H, người phụ nữ “lạ mặt” tự nhận là giáo viên của trường, vờ làm quen hỏi han rồi mượn xe đạp và đi thẳng.

Cảnh báo khu vực Long Biên – Gia Lâm. Hôm nay lúc 12h tớ đang từ nhà đi học thì đang đi qua chỗ net Bụi tre (gần trường Nguyễn Gia Thiều) thì có 1 cô gọi lại nhờ lấy bảng điểm mang ra trường hộ.

Lúc đầu tớ cũng lạ vì ở trường chưa bao giờ gặp cô này nên không định đi theo. Nhưng sau đấy cô ý gọi tên tớ và biết cả cô giáo chủ nhiệm và lớp trưởng nên tớ đi cùng đến nhà cô ý để lấy bảng điểm như cô ý nói. Ngoại hình thì chắc hơn 30, lùn khoảng 1m5, tóc dài hơn vai một chút.


Một trong những địa điểm các nữ sinh bị lừa mất xe đạp. Ảnh Trí Thức Trẻ

Vừa đi thì cô ý cũng bắt chuyện 1 chút hỏi xem thi cử như thế nào rồi cô bảo là "Chiều nay có tiết Anh của thầy Siển đúng không, cô dạy thay thầy đấy. Rồi cô tiếp tục gọi điện thoại, bảo là đang gọi cho cô chủ nhiệm lớp con rồi tiếp theo cô bảo là "cô quên khóa ở trong nhà, con gái cô lại đang đi mua đồ, hay là cô mượn xe con đi lấy chìa khóa nhé”. Tớ nghĩ cô biết tên biết lớp biết giáo viên thế thì mới tin xong cho mượn xe thì chờ từ 12h30 đến 13h30 vẫn chưa thấy về mới bắt đầu nghi.

Một lát sau thì tớ gọi bạn hỏi xem tổ Anh trường Gia Thiều có cô nào như thế không thì nó bảo tớ là không có. Tiếp theo đấy cái nhà mà cô ý nhận là nhà của cô có 1 bà ra mở cổng, tớ mới hỏi xung quanh đây có nhà cô nào là giáo viên dạy ở trường không thì bà bảo không. Đến đấy tớ mới chắc chắn là bị lừa cả xe cả balô, may trong balo cũng không có đồ gì quan trọng lắm ngoài chứng minh thư.

[mecloud]KfJuDenVZ7[/mecloud]

Tớ ra trường Gia Thiều báo các cô thì các cô bảo cũng vừa có 1 vụ lừa mất xe như thế định tiết sinh hoạt hôm nay thông báo cho học sinh nhưng chưa kịp thông báo thì đã xảy ra vụ thứ 2. Tớ sang tiếp trường THCS Ái Mộ, cũng có 1 vụ lừa mất xe, nghe cô giáo ở đấy kể thì y hệt vụ của tớ luôn không sai lấy 1 chữ.

Tính đến bây giờ có tất cả 3 vụ như thế này rồi mà lừa xong địa điểm này nó lại chuyển sang địa điểm khác nên Gia Thiều nói riêng và tất cả học sinh nói chung làm ơn share startus và cẩn thận đừng để phải trường hợp như thế này nhé”, một đoạn chia sẻ trên status của L.

Cũng tương tự trường hợp trên, một facebooker khác là em Nguyễn Thị Thu H. (lớp 11A3) tự giới thiệu là học sinh của trường Nguyễn Gia Thiều, đã đăng tải nội dung bị lừa lấy mất xe đạp điện:

Tớ bị một người phụ nữ giả vờ là cô giáo, mượn xe rồi đi mất. Sau đó tớ sang tiếp trường THCS Ái Mộ thì cũng có 1 vụ lừa mất xe, nghe cô giáo ở đấy kể thì y hệt vụ của tớ luôn không sai lấy 1 chữ”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội xác nhận, nhà trường đã nắm được sự việc nói trên.

Theo bà Nga, trong hai ngày liên tiếp vừa qua, hai học sinh nữ của trường là Nguyễn Phương L. (Lớp 11B1) và Nguyễn Thị Thu H. (Lớp 11A3) trình báo bị phụ nữ lạ mặt giả vờ người thân quen để lừa lấy mất xe đạp.

Ngày 18/12, phụ huynh của em Phương L., dẫn con đến trường xin phép vì bị đi muộn 1 tiết học, do em học sinh này về nhà báo bị mất xe đạp điện. Em L. có kể lại chuyện bị một người phụ nữ giả mạo là cô giáo của trường lấy xe. Tương tự, hôm sau cũng có thêm em H. trình báo với cô giáo chủ nhiệm sự việc như trên”.

Bà Nga cũng cho biết thêm, ngay sau khi có sự việc học sinh trình báo, nhà trường đã ra thông báo khẩn được phát đến toàn bộ các lớp học trong trường với nội dung không cho những người không quen biết và chưa gặp mặt mượn xe đạp, xe điện, điện thoại, các tài sản cá nhân có giá trị khác. Không vào hàng ăn hay quán điện tử… Không giao lưu, chuyện trò với những người không quen biết.

Hiện nhà trường vẫn chưa trình báo cho cơ quan công an phường sở tại và đang tuyên truyền để học sinh cảnh giác. Một hai ngày tới nhà trường sẽ trình báo công an giải quyết.

Liên quan đến thông tin trên, một cán bộ hình sự Công an quận Long Biên cho hay, đơn vị đã nắm được thông tin và đang vào cuộc điều tra.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]Ac03ozDMAO[/mecloud]