Dòng sự kiện:

Hà Trần “vạ miệng”, Thu Phương chịu “tai bay vạ gió”

22:58 23/11/2015
Mới đây, Hà Trần gây sốc khi bình luận trên một diễn đàn âm nhạc: Thu Phương không phải là diva, chỉ là… ngôi sao phòng trà.

 

 

 

 [mecloud]mfpEvsqylB[/mecloud]
5 giọng ca "đỉnh cao" cùng đứng chung sân khấu

Những phát ngôn quá thẳng thắn của Trần Thu Hà đang khiến nữ ca sĩ tự đẩy mình vào thế “vạ miệng”. Mới đây, trên một diễn đàn âm nhạc, một thành viên nhận xét, Hà Trần thiếu công bằng khi chỉ nhắc đến Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh như những ca sĩ “chiếu trên” của làng nhạc đương đại mà không hề đề cập đến Thu Phương dù cả năm nữ ca sĩ vừa cùng nhau cháy hết mình trong đêm nhạc của những Diva “The master of Symphony “.  

Điều bất ngờ là ngay sau đó, Hà Trần đã vào diễn đàn, phản hồi lại ý kiến trên. Nữ ca sĩ giải thích: Lam-Linh-Nhung là thế hệ đi trước. Thu Phương tuy hơn tuổi, nhưng xét về thời điểm nổi tiếng thì xếp cùng thế hệ với cô và Bằng Kiều, Lam Trường, Phương Thanh…

Hà Trần cũng đánh giá: “Thu Phương không phải là diva”. Cô nói thêm, tại thời điểm ba diva kia đã nổi như cồn thì Thu Phương vẫn chỉ là… ngôi sao phòng trà và vũ trường.   “Khán giả yêu mến mỗi giọng hát khác nhau, có chọn lựa, ưu ái riêng của họ nhưng không vì đứng hát chung mà thay đổi lịch sử âm nhạc được”, Hà Trần khẳng định.  

Hà Trần và Thu Phương

Lời tuyên bố của Hà Trần lập tức gây bão trên mạng xã hội.  Không ít người bị “sốc” trước cách bình luận quá thẳng của cô, vì thực ra, hai tiếng diva là do truyền thông “gán ghép”, Thu Phương chưa một lần “nhận vơ” mình là diva thứ 5. Tuy thế, cũng có không ít người đồng tình với lý lẽ của Hà Trần vì xét thực lực, giữa giọng ca gốc Hải Phòng và bốn “diva” trên có độ chênh nhỏ, điều đó thể hiện ngay ở sân khấu The master of Symphony, nơi  5 ca sỹ vừa hòa giọng.

Chính vì góp mặt cùng bốn diva của làng nhạc Việt nên sau đêm diễn, không ít tờ báo đã nhắc đến Thu Phương như là diva thứ 5, khiến một lần nữa, cuộc tranh cãi xung quanh vị trí diva thứ 5 lại bùng nổ.

Trước Thu Phương, đã có bốn cái tên được báo chí và fan riêng của từng người “đề cử” trao danh hiệu cao quý này là: Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Nguyên Thảo, Mỹ Tâm. Tuy nhiên, vì Hồ Quỳnh Hương và Mỹ Tâm đi theo dòng nhạc “thị trường”, hơn nữa, về giọng hát và kỹ thuật cũng chưa đạt đến độ “chuẩn mực”  nên trong danh sách, sáng giá nhất chỉ có Thu Minh và Nguyên Thảo, đặc biệt là Thu Minh với những nốt cao mê hoặc.  Nhưng đến nay, ngay cả hai giọng ca thuộc hàng “hiếm” này cũng vẫn chưa được công nhận là diva.

Khi Thu Phương bất ngờ góp mặt trong đêm nhạc toàn “Diva”, giới truyền thông, có thể vì quá khích trước hiệu ứng mạnh mẽ và chất lượng “đỉnh cao” của The Master of Symphony nên đã “mạnh miệng” phong tặng vị trí diva thứ 5 cho cựu HLV “Giọng hát Việt”, khiến cô vô tình bị lôi vào cuộc tranh cãi của cộng đồng mạng với nhiều bất lợi.

Về phía Trần Thu Hà, dù những phát biểu của cô về thứ bậc trong làng nhạc của Thu Phương thực ra khá... có lý và đơn giản chỉ xuất phát từ tính cách  “thẳng”, “thật” của nữ ca sĩ, nhưng có lẽ, cô nên chọn một cách biểu đạt khác thay vì những lời lẽ chắc chắn gây tổn thương đến giọng ca  vừa đứng chung một sân khấu.

SÔNG THAO

Theo: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]Frham4eMBO[/mecloud]