Dòng sự kiện:

Hai anh em, một cô gái và câu chuyện tình yêu 60 năm

22:09 08/10/2015
Câu chuyện tình yêu 60 năm này còn hơn cả một bộ phim bom tấn Hollywood. Hai anh em cùng yêu một cô gái. Nhưng cô chỉ có thể chọn một, còn người kia làm phù rể và sau này trở thành một linh mục.

Đó là câu chuyện tình yêu của bà Barbra McLennan với hai anh em trai Kevin và Brian McLennan ở nước Úc. Mỗi khi hồi tưởng về mối quan hệ ấy, Barbra luôn nghĩ rằng đó là sự sắp đặt của số phận.

Khi ấy Barbra còn là một cô gái tuổi teen đã có quan hệ yêu đương với Kevin. Khi Kevin mời Barbra tới uống trà với gia đình, đó là lần đầu tiên bà gặp Brian - em trai của Kevin. 

"Lúc tôi đến, Brian, anh trai của Kevin, đã ngồi vào bàn ăn. Đó là lần đầu tiên tôi gặp chồng mình", bà Barbra nhớ lại.

"Không lâu sau khi tôi bắt đầu đi chơi với Brian," Barbra nói. Khi cả hai công khai mối quan hệ với nhau, Kevin đã vào nhà thờ làm linh mục. Dù vậy, anh em nhà McLennan vẫn thân thiết với nhau.


Vào năm 1955, Brian hỏi cưới Barbra làm vợ. Khi đó, Kevin đã đồng ý làm phù rể trong đám cưới của anh trai và người yêu cũ.

Cặp đôi đã nên vợ chồng tại trường công giáo Sacred Heart vào ngày 10 tháng 10 năm 1955, trước khoảng 80 khách mời.

Barbra chia sẻ: "Kevin có ý nghĩa lớn trong cuộc sống của chúng tôi. Anh ấy đã chi trả tiền học của các con chúng tôi và thậm chí hỗ trợ chúng tôi xây nhà". Ông Kevin mất năm 2001.

Còn ông Brian McLennan, 84 tuổi, khi nhớ lại khoảnh khắc nhìn thấy cô dâu của mình bước vào nhà thờ, ông nói đó là một trong những ngày đẹp nhất cuộc đời ông. 

"Chúng tôi không được phép kết hôn cho đến khi Barbra 21 tuổi. Vì vậy, đám cưới của chúng tôi diễn ra chỉ hai tuần sau sinh nhật bà ấy. Nhưng Barbra đến trễ và tôi phải chờ đợi. Bây giờ, chúng tôi vẫn luôn ra ngoài muộn vì bà ấy", ông chia sẻ về vợ mình.

Cặp vợ chồng có ba người con là Louisa, Mark và Christopher. Bà Barbra năm nay 81 tuổi, đang bị ung thư tuyến tụy, nhưng hai vợ chồng luôn ở bên nhau mỗi khi bà không phải làm hóa trị.

Ông McLennan nói việc dành thời gian cho nhau là chìa khóa cho cuộc hôn nhân lâu dài và hạnh phúc của họ.

"Mỗi ngày chúng tôi đều uống cafe cùng nhau ở quán Luna Rosso trên đường King William - chúng tôi đã làm điều đó trong nhiều năm qua. Thậm chí, tôi không cần phải chọn đồ uống vì khi chúng tôi tới đây thì tất cả mọi thứ đã sẵn sàng", ông nói.

Cặp đôi sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày cưới vào thứ Bảy tuần này ở một nhà thờ, sau đó là một bữa tiệc ấm áp cùng gia đình.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam