Dòng sự kiện:

Hai bố con cạo trọc để cổ vũ tinh thần cậu bé hàng xóm bị ung thư

Theo Ngôi sao
13:00 26/12/2017
Xuất hiện với diện mạo khác lạ, bố con anh Meran cũng muốn bé Ethan không cảm thấy khác biệt so với mọi người.

Đêm Giáng sinh, cả gia đình anh Jimmy (sống tại Toronto, Canada) quây quần trong bữa cơm tối. Gia đình anh Meran, hàng xóm của anh Jimmy, cũng được mời tới tham dự. Mọi người đang trò chuyện rôm rả bỗng im bặt và đồng loạt nhìn về phía cửa ra vào, nơi mà bố con anh Meran đang đứng. Hai cha con hôm nay có kiểu đầu mới... "không còn một sợi tóc nào". Không khí vui vẻ của buổi tiệc bỗng trầm lắng hơn khi mọi người đều hiểu lý do mà anh Meran và bé Elan, 2 tuổi, quyết định cạo trọc. Họ muốn cổ vũ tinh thần cho gia đình anh Jimmy và đặc biệt là bé Ethan - người đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư não.

Bé Elan trước đó có mái tóc rất đẹp và hiện tại đã cùng bố cạo trọc đầu.

Chia sẻ thêm về cậu bé hàng xóm, anh Meran cho biết bé Ethan, hiện 14 tháng tuổi, là con trai duy nhất của vợ chồng Jimmy. Mấy tháng trước, trong dịp lễ Tạ ơn, bé tự nhiên có biểu hiện bỏ ăn, ngày một gày yếu. Anh Jimmy đưa bé đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện ra một khối u hiếm gặp trong não được gọi là Atypical Teratoid Rhabdoid Tumour. Cậu bé cần điều trị ít nhất 6 tháng. Bước đầu tiên là loại bỏ khối u ra khỏi não. Bé Ethan đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật mở hộp sọ. Sau đó, cậu bé sẽ phải thực hiện tất cả 6 đợt hóa trị và được bác sĩ theo dõi sát sao để đảm bảo khối u không lây lan. Sau 6 tháng, tình trạng của Ethan sẽ được đánh giá lại và chỉ định bước điều trị tiếp theo.

Gia đình Jimmy đang trải qua những ngày tháng khó khăn.

Quyết định xuống tóc của bố con anh Meran được đưa ra vài ngày trước lễ Giáng sinh sau khi anh chứng kiến người hàng xóm Jimmy cạo trọc đầu để con mình không cảm thấy khác biệt so với mọi người. Hai gia đình thân thiết như ruột thịt. Bản thân anh Meran cũng đã có mặt cùng nhà Jimmy trong ngày cậu bé Ethan trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 8 tiếng trước đó.

Hiện tại, bố mẹ của Ethan đều đã nghỉ làm để dành toàn bộ thời gian bên con. Bà nội của Ethan đứng ra kêu gọi từ thiện gây quỹ cho bé tiếp tục điều trị. Cả nhà Jimmy và những người hàng xóm thân thiết như gia đình anh Meran tuy lo lắng nhưng luôn cố gắng lạc quan, tin tưởng cậu bé Ethan sẽ mạnh mẽ chiến thắng bệnh tật.

Nguồn: Gia đình Việt Nam