Dòng sự kiện:

Hai chị em ruột uống nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng là siro

01:58 07/08/2015
Bé gái 5 tuổi nhặt được 2 ống thuốc chuột trên đường, thấy màu hồng giống siro nên bé đã cắt đầu ống thuốc cho em trai 3 tuổi và mình uống.

 

 

 

Theo tin tức từ báo Dân trí, ngày 3/8, khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) tiếp nhận trường hợp 2 chị em ruột được chuyển đến từ Bệnh viện Uông Bí (Quảng Ninh) vì ngộ độc thuốc chuột. Bệnh nhi là bé gái Đ.T.K.T. (5 tuổi) và Đ.V.V. (3 tuổi) ở Hiệp Hòa, Quảng Yên, Quảng Ninh.

Vỏ ống thuốc diệt chuột hai trẻ uống nhầm.

Cụ thể, sáng ngày 3/8, khi đi trên đường, bé gái nhặt 2 ống thuốc vỏ nhựa, bên trong có màu hồng giống lọ siro mà em đã từng được uống.

Về nhà, bé gái đã cho em trai 1 ống, mình một ống để uống. Bé trai uống một lèo hết trọn vẹn một ống thuốc còn bé gái vì thấy mùi khó chịu nên uống khoảng 2/3 ống thuốc.

Sau khi uống ống thuốc này, cả hai bé đều xuất hiện tình trạng nôn kèm theo đau bụng nhưng vì không biết con uống phải thuốc chuột nên bố mẹ không cho đi viện ngay mà ra hiệu thuốc mua men tiêu hóa về cho con uống.

Tuy nhiên, tình trạng nôn của các bé ngày càng dữ dội hơn, và đến 15h cùng ngày, ông bố đi ra sân thì tìm thấy vỏ ống thuốc nhựa vứt dưới sân, ông nhặt lên mới nhận ra ngay là ống thuốc chuột mà dân địa phương vẫn hay dùng để bẫy chuột. Nhặt vội ống thuốc mang vào hỏi cô con gái 5 tuổi thì bé gật đầu đã uống lọ thuốc này.

Ngay lập tức gia đình đã đưa 2 bé đến Bệnh viện Uông Bí và lúc này bé trai 3 tuổi bắt đầu xuất hiện tình trạng co giật, còn bé gái 5 tuổi do uống ít hơn nên không bị co giật, chỉ nôn.

Ngay tối cùng ngày, 2 bệnh nhi đã được cấp cứu, rửa dạ dày và được chuyển lên khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai).

Tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhi được điều trị thải độc và theo dõi. Dù hai bé đã tỉnh táo nhưng vẫn cần được theo dõi thêm tại viện để đánh giá ảnh hưởng của thuốc chuột đến các chức năng của cơ thể.

Trẻ nhầm lẫn hóa chất, thuốc là đồ ăn không phải là tình trạng hiếm gặp. Cách đây không lâu, tại một trường mầm non tại Hưng Yên, 4 học sinh mẫu giáo đã bị ngộ độc vì tưởng gói bột thông cống là đường. Bé nặng nhất bị loét sâu vùng miệng và hạ họng, kèm theo nhiễm nhiễm trùng, đau bụng, không nuốt được.

Trao đổi trên báo Vnexpress, Phó giáo sư Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện từng tiếp nhận nhiều trẻ uống nhầm dầu hỏa, hóa chất, thuốc trừ sâu... đựng trong các chai lọ đựng thực phẩm quen thuộc. Bé bị nạn chủ yếu từ 2-5 tuổi.

Cũng theo Phó giáo sư Dũng, những nguy cơ cho trẻ như thế này hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu người lớn chú ý. Các hóa chất này cần được để tại những nơi kín đáo, tránh xa tầm với của trẻ cũng như nguồn thức ăn; không đựng vào các vỏ chai nước uống. Đặc biệt, bé ở độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo cần có người lớn hoặc các anh chị lớn theo dõi và chăm sóc khi vui chơi.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]IM2rNR4bV5[/mecloud]