Dòng sự kiện:

Hai cô gái thoát chết nhờ đổi vé vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập

21:52 03/11/2015
Nhờ đổi vé máy bay vào phút chót, Ekaterina Gyunninen và người bạn đi cùng đã may mắn thoát chết trong vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập.

Ngày 2/11, Ekaterina Gyunninen - cư dân Petrozavodsk (Nga) và người bạn đi cùng đã may mắn thoát chết khi đổi vé vào phút chót nên không đi trên chuyến bay 7K9268 xấu số. "Chúng tôi có thể đã đi trên máy bay đó, chúng tôi có thể đã chết", Gyunninen bàng hoàng nói.

Nói về nguyên nhân đổi vé, Gyunninen cho biết trên RT, cô đổi vé máy bay chỉ "đơn thuần là vấn đề tài chính", vé bay tới Moscow là 188 USD, rẻ hơn giá đi tới St. Petersburg.

Ekaterina Gyunninen. Ảnh: RT

Theo Gyunninen, ngay khi nghe tin chiếc máy bay mang số hiệu KGL9268 rơi chỉ 23 phút sau khi cất cánh vào ngày 31/10, giết chết toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn, cô đã lập tức gọi điện thoại về cho mẹ để báo tin mình an toàn.

“Mẹ tôi gọi lại cho tôi sau 15 phút. Đó là giây phút xúc động nhất đối với tôi bởi mẹ tôi – người đang ở cách tôi cả nghìn km vừa khóc vừa nghẹn ngào nói với tôi rằng: “Ơn chúa, con vẫn còn sống”, Gyunninen cho hay.

Sau khi bị trì hoãn 10 giờ đồng hồ, chuyến bay của hai cô gái khởi hành tới Moscow. Gyunninen cho biết, mọi người đều yên lặng, họ đã biết tin về chuyến bay định mệnh.

[mecloud]r60oouhncL[/mecloud]

“Sự im lặng chết người xuất hiện trên khoang. Mọi người đều cảnh giác và giật mình khi có tiền ồn hay máy bay rung lắc. Tôi tự hứa sẽ đến nhà thờ để thắp nến tưởng nhớ những người đã không được về nhà. Tôi rất tiếc. Đó là một bi kịch khủng khiếp. Tôi cũng muốn thắp nến cho thân nhân các hành khách vì họ đã mất đi những người thân yêu, đặc biệt là các em nhỏ”, cô nói thêm.

Máy bay Airbus A321-200, chuyến bay số hiệu KGL-9268 của hãng Kogalymavia mất liên lạc chỉ 23 phút sau khi cất cánh từ thành phố du lịch Sharm el-Sheikh (Ai Cập) để bay đến St.Petersburg (Nga) hôm 31/10. Máy bay rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập làm toàn bộ 224 người trên chuyến bay thiệt mạng. Cuối ngày 1/11, thi thể 144 nạn nhân trong thảm họa rơi máy bay này đã được đưa về Nga.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]exm55KrysA[/mecloud]