Dòng sự kiện:

Hai cô gái "tiêu thụ" đồ ăn siêu khủng nhưng vẫn gầy tong teo

21:05 20/07/2015
Hai cô gái bỗng dưng nổi tiếng khắp cộng đồng mạng bởi khả năng "tiêu thụ" đồ ăn siêu khủng nhưng vẫn gầy tong teo, thậm chí gầy hơn rất nhiều so với người bình thường.

Cô gái ăn 6 lon gạo, uống 15 lít nước mỗi ngày

Mới 29 tuổi mà trông Nguyễn Thị Như Ý (29 tuổi, ở xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) như phụ nữ ngoài 50 tuổi.

Theo bà Lê Thị Tám, 70 tuổi, mẹ của Ý kể, điều kỳ lạ hơn là từ nhiều năm nay, mỗi bữa Như Ý ăn hơn 6 lon gạo, uống 15 lít nước mỗi ngày. Ngoài ăn các bữa chính, Ý ăn vặt rất nhiều, nhưng cứ ăn rồi lại nôn ra và trong bụng vẫn luôn thấy đói. Kết quả là Như Ý vẫn rất gầy, đen, chỉ cao 1,48m, nặng 25kg.


Nguyễn Thị Như Ý. Ảnh: Nguyễn Trang.

Lúc sinh ra, Ý nặng 2,3kg, chỉ nuôi 3 tháng là lên 10kg. Khi học tiểu học, Như Ý vẫn bình thường. Nhưng rồi năm 13 tuổi, Như Ý bắt đầu có kinh nguyệt, nhưng chỉ 1 lần, mãi sau này không thấy nữa.

Sau đó, em bắt đầu đau quặn ruột, cứ 5 hôm, 10 bữa, em lại đau. Bà Tám lo lắng đưa con lên bệnh viện, bác sĩ cho thuốc về uống nhưng vẫn không khỏi. “Cách gì cũng không được, đông y, tây y, rồi bác sĩ cũng lắc đầu. Những năm sau đó, phải đưa con đi khám bệnh nhiều nơi, rồi khi học hết lớp 9 thì nghỉ học. Tôi cũng hiểu, nó khi đó sức khỏe bắt đầu giảm dù ăn nhiều, càng ăn nhà tôi càng sợ, rồi nó lo lắng, học không kịp bạn nữa”. Căn bệnh già cũng từ đó tiến triển.

Cô gái ăn gấp đôi người bình thường

Kate Miller sống tại  London, Anh, năm nay mới 22 tuổi. Kể từ hồi tháng 2/2015 cô mắc chứng thèm đồ ngọt.

Mỗi ngày ăn khẩu phần 5.000 calo với pizza, vô số loại thực phẩm ngọt và uống khoảng 6 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên cô vẫn gầy tong teo và chỉ dừng lại ở mức 40kg.


Kate ăn 5.000 calo với pizza, vô số loại thực phẩm ngọt và uống khoảng 6 lít nước mỗi ngày nhưng vẫn gầy.

Các triệu chứng của Miller đã bắt đầu từ lúc cô 18 tuổi. Cô cho biết: “Tôi thèm đồ ngọt, chocolate và pizza. Tôi có thể ăn tới 5.000 calo mỗi ngày, gấp đôi so với mức mà một phụ nữ cần. Tôi từng rất khỏe mạnh và cũng lo lắng về cân nặng. Nhưng thật lạ, tôi không tăng cân mà ngược lại còn rất gầy. Trong một tháng, tôi giảm 5 kg. Tôi luôn uống nước, có khi thức dậy vào nửa đêm để uống hết một chai 2 lít. Tôi đi vệ sinh liên tục và cũng cảm thấy mệt mỏi”.

[mecloud]bOMDWfqRen[/mecloud]

Vào tháng 2/2011, Miller đã đến bệnh viện khám, kết quả cho thấy lượng đường trong máu của cô rất cao. Bác sĩ cho biết lượng đường là 40, trong khi người bình thường chỉ từ 5 đến 6. Hiện tuyến tụy của Miller đã ngừng hoạt động, không còn sản xuất insulin giúp điều hòa lượng đường trong máu. Cô được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường tuýp 1.

Miller cho biết, cô không thể điều khiển việc ăn uống của bản thân.

 

 

 

Theo thạc sĩ, bác sĩ Dzoãn Thị Tường Vi thuộc Phòng khám dinh dưỡng, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, đối với những người ăn rất nhiều nhưng không tăng cân thì có lẽ nên xem xét một số nguyên nhân sau:

- Ăn uống nhiều nhưng không đủ chất do kén ăn, ít đổi món có thể gây ra thiếu các vi chất dinh dưỡng.

- Ăn nhiều, đủ chất dinh dưỡng nhưng hấp thụ thức ăn kém, gặp trong bệnh đường ruột, đau dạ dày, đại tràng hay bị rối loạn tiêu hóa…

Ngoài ra người gầy thường là những người có chuyển hóa cơ bản cao, thể hiện ở chỗ sờ vào da bao giờ cũng thấy nóng hơn những người béo nên tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

- Lao động quá vất vả so với lượng thực phẩm ăn vào, năng lượng nạp vào không bù được năng lượng tiêu hao thì cũng dẫn đến gầy bạn ạ.

Tuy nhiên, để biết chính xác nguyên nhân và cách điều trị, bệnh nhân nên tới bệnh viện để được khám và tư vấn của các bác sĩ.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin