Dòng sự kiện:

Hai em gái bị lãnh án hiếp dâm để thế tội cho anh trai gây phẫn nộ

16:30 30/08/2015
Anh trai bỏ đi với người phụ nữ đã lập gia đình, hai người em gái bị “kết án” chịu cảnh hiếp dâm như một sự “trừng phạt” thay thế.

Vụ việc này xảy ra tại một ngôi làng ở huyện Baghpat, bang Uttar Pradesh - Ấn Độ. Hình phạt do một hội đồng gồm toàn đàn ông “cai trị” và nạn nhân là cô gái Meenakshi Kumari, 23 tuổi cùng em gái chỉ mới 15 tuổi.

Sự việc bắt đầu khi Ravi – anh trai của Meenakshi Kumari, người thuộc gia cấp thấp, yêu cô gái thuộc giai cấp Jat. Cô gái này bị ép phải cưới người cùng giai cấp nên cả hai đã bỏ trốn.

 

Ngay sau đó, một hội đồng xét xử thiết lập và hai chị em Meenakshi Kumari bị phán tội với hình phạt kinh tởm trên. 

Ngoài ra, cả hai còn bị đưa đi diễu phố trong tình trạng không mảnh vải che thân, mặt bôi đen.

Sumit Kumar, anh trai khác của Meenakshi Kumari nói rằng người thuộc giai cấp Jat có quyền lực nhất trong làng. “Quyết định của Jat là quyết định cuối cùng” - Sumit Kumar nói với Tổ chức Ân xá quốc tế. 

Khi hay tin dữ, Ravi và người yêu đã phải trở về.

Hiện Meenakshi Kumari và em gái đã bỏ trốn và đệ đơn lên Tòa án tối cao Ấn Độ nhờ bảo vệ bản thân và gia đình. Cha của Meenakshi Kumari cũng đệ đơn khiếu nại rằng gia đình ông bị quấy nhiễu, lục soát, đánh đập, đe dọa… mà cảnh sát không làm gì để ngăn chặn. Họ cũng đang lo lắng về sự an toàn của cô gái Jat vì cô đang mang thai đứa con của Ravi.

Tổ chức Ân xá Quốc tế lập một bản kiến nghị kêu gọi giải cứu hai cô gái và trả lại công bằng cho họ. Bản kiến nghị này nhận được hơn 16.000 chữ ký.