Dòng sự kiện:

Hai gia đình ở Thanh Hóa, Đà Nẵng tá hỏa vì nuôi nhầm con của nhau suốt 4 năm

01:45 23/06/2016
Một gia đình ở Đà Nẵng, một gia đình ở Thanh Hóa tá hỏa khi phát hiện ra họ bị trao nhầm con cho nhau cách đây 4 năm.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, mới đây đại diện Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa xác nhận vừa phát hiện bệnh viện này trao nhầm trẻ sơ sinh cho hai gia đình sinh con ở bệnh viện cách đây bốn năm.

Suốt 4 năm đó, cả hai gia đình không hề hay biết về sự nhầm lẫn này. Một gia đình nhận đang sinh sống tại TP Thanh Hóa, gia đình còn lại sống tại Đà Nẵng.

Sự việc chỉ được phát hiện khi gần đây, gia đình ở Đà Nẵng băn khoăn khi thấy con gái càng lớn càng không giống cha mẹ, da em bé ngăm đen trong khi cha mẹ có nước da trắng trẻo.

Gia đình này đã quyết định kiểm tra ADN và sự thật khiến họ ngã ngửa: Con gái họ đã nuôi bốn năm nay không phải con mình.

Họ đã quay lại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa để tìm con.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc trao nhầm con tại bệnh viện. Ảnh minh họa

Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã rà soát các sản phụ có con sinh cùng ngày bé gái ở Đà nẵng, đồng thời lấy mẫu ADN gửi ra Hà Nội kiểm tra và tìm ra được em bé còn lại hiện sinh sống tại Thanh Hóa.

Đại diện Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa cho biết hai cháu bé bị trao nhầm giờ đây đã được về với cha mẹ ruột và đang từng bước ổn định về tâm lý.

Bà Nguyễn Thị Vân, Phó chủ tịch UBND phường Ngọc Trạo (TP Thanh Hóa, Thanh Hóa) cho biết trên tờ Phụ nữ TP.HCM: Việc bệnh viện trao nhầm con là một việc hệ trọng cần phải làm rõ trách nhiệm thuộc về ai, sai như thế nào và sẽ giải quyết như thế nào. "Không thể nói dăm câu ba điều là coi như xong được, nếu vụ việc không được phát hiện thì đời này qua đời khác sẽ phải chấp nhận sự nhầm lẫn đó hay sao. Theo như tôi nghĩ thì việc này thể hiện sự tắc trách trong công việc'', bà Vân nhấn mạnh.

Bà Vân cũng cho rằng việc bệnh viện chỉ cử một cô phòng tổ chức và một anh trưởng phòng kế hoạch đến làm việc với gia đình chị H. (người có con bị trao nhầm) như vậy là chưa ổn. 

Được biết, phía gia đình nhà chị H., khi nhận được tin thì người mẹ do không chịu nổi cú sốc đã ngất lịm đi.

Đây là vụ trao nhầm con thứ 3 được công bố trên truyền thông kể từ đầu năm 2016 đến nay, tuy nhiên 2/3 trường hợp (trẻ bị trao nhầm nay đều đã trưởng thành và nhầm lẫn đều xảy ra ở Hà Nội) vẫn chưa tìm được cha mẹ ruột.

> Cách 'đánh dấu' con để chống nhầm con khi đi đẻ ở bệnh viện

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam