Dòng sự kiện:

“Hãi hùng” cảnh tưởng ở thị trấn bẩn nhất châu Âu

19:43 14/12/2015
Ở thị trấn vắng bóng công nhân vệ sinh này, người dân có thói quen ném rác ra đường khiến phố phường ngập trong rác thải.

 

 

 

 [mecloud]SQFW6QJrOy[/mecloud]

Nằm cách London chỉ khoảng 30 dặm nhưng thị trấn Luton hệt như một bãi rác khổng lồ với những con đường ngập trong rác thải. Rác ở khắp mọi nơi, và đủ mọi thế loại từ quần áo cũ, đồ ăn thừa, đồ dùng sinh hoạt… Người dân ở đây có thói quen vứt rác ra đường bất kể đó là loại chất thải gì khiến Luton được xem là nơi bẩn thỉu nhất Vương quốc Anh.

Nguyên nhân chính dẫn đến tiếng xấu này là vì cách đây 3 năm, Luton đã bị cắt giảm khoản kinh phí 1 triệu bảng dành cho việc dọn vệ sinh khiến hàng loạt công nhân vệ sinh bị mất việc làm.

Nhận thấy sai lầm, một năm trở lại đây, chính quyền thị trấn quyết định thu phí 25 Bảng (khoảng 860 nghìn VND) với mỗi lần người dân vứt bỏ đồ dùng sinh hoạt cỡ lớn tại bãi rác công cộng. Tuy nhiên, biện pháp này gần như không có tác dụng.  Từ năm 2014 đến 2015, vẫn có đến 4.273 vụ xả rác trái phép, cao hơn hẳn con số 3.262 vụ của một năm trước đó.

Hiện tại, chính quyền thị trấn đang đau đầu tìm cách cải thiện tình trạng xả rác bừa bãi. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Luton vẫn tìm cách đổ lỗi cho việc dân số tăng nhanh, kéo theo lượng rác thải cũng tăng đột biến.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]