Dòng sự kiện:

Hài hước khi nhóc tì miêu tả thầy, cô giáo: 'Thầy em cái gì cũng tròn'

17:22 20/11/2015
Qua lăng kính cảm quan của các bạn nhỏ, 'người cha, người mẹ thứ hai' được miêu tả như thế nào?

 

[mecloud]gV87oEUGFo[/mecloud]

Cô giáo như mẹ hiền

Sau khi hoàn thành bài tập về nhà, cậu nhóc Trương Nhật Huy (Lớp 4A5, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Hải Phòng) đã hí hoáy vẽ bức tranh bằng bút chì tặng cô giáo chủ nhiệm nhân ngày 20/11.

Bức vẽ đơn giản mà chan chứa tình cảm của Nhật Huy dành tặng cô giáo.

Bởi với Nhật Huy: 'Em và các bạn đều rất quý cô giáo. Cô mặc áo dài rất đẹp.'

Cô giáo có đôi tay dài như 'siêu nhân'

Bé Nem tên thật là Hà Đình Chí (Hà Nội) thường thể hiện cảm xúc của mình qua những nét vẽ, bức tranh. Nem có rất nhiều bức tranh về cô giáo sau mỗi buổi đến lớp.

Bức ảnh hài hước Nem vẽ cô giáo

Trong bức ảnh này của Nem là hình ảnh cô giáo đang ‘tóm’ 1 bạn trong lớp vì nói chuyên riêng. Qua những nét vẻ của cậu bé 10 tuổi này thì có thể thấy cô giáo có đôi tay... siêu dài. Dù cách học sinh cả 1 dãy bàn nhưng cô vẫn có thể ‘tóm gọn’ học sinh không chú tâm nghe giảng. Nem cũng kể với mẹ về cô giáo dạy vẽ của mình: Ngoài đôi tay dài thì cô còn có... miệng rộng.

Cô giáo vừa lùn lại vừa đen

Cậu nhóc D. Hoàng, học sinh trường tiểu học Lê Văn Tám (Hà Nội), tả về cô giáo khiến ai cũng buồn cười: ‘Cô giáo em giọng trong trẻo, mỗi lần vào lớp cô thường hỏi hôm nay có bạn nào đóng tiền không?’. Hoàng còn kể thêm cô giáo em vừa lùn, da lại đen đen. Khi được mẹ hỏi sao lại tả cô giáo như thế, Hoàng nhanh nhẹn trả lời: ‘Vâng lùn thật mà, da đen thật mà mẹ, con còn nhìn thấy chỗ đen, chỗ vàng cơ’.

D. Hoàng khiến mẹ ‘cười méo mặt’ vì cách miêu tả cô giáo.

'Thầy em cái gì cũng tròn'

Cũng giống như Nem hay Hoàng, rất nhiều em bé khác vẫn thường ví von thầy cô của mình với hình ảnh thật đặc biệt mà khiến người được nghe cũng thấy... phân vân không biết nên tưởng tượng sao cho chuẩn xác.

Em Ngọc Linh (Hải Phòng) tả thầy giáo: ‘Trên người thầy em cái gì cũng tròn, mặt thầy như quả dừa, chân thầy như chân voi, còn bụng thầy chẳng khác mâm đựng bát nhà em’.

 Em Giang miêu tả cô giáo chủ nhiệm vô cùng đáng yêu.

Trong khi đó, với cô nhóc Nguyễn Thị Giang (Học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Thanh Thủy, Thanh Hà) thì hình ảnh cô giáo chủ nhiệm khá hài hước: ‘Cô giáo có mái tóc loăn xoăn như mỳ tôm chanh anh trai em vẫn thích ăn. Cả lớp gọi cô là cô mỳ tôm. Đặc biệt là đôi chân lon ton của cô còn làm cho bọn em thích hơn. Cô em đi mà như nhảy giống ếch ấy’.

Khi 'bà già' 3 tuổi miêu tả cô giáo

Nói về cô 'con gái rượu' Nguyễn Ngọc Lâm Nhi (3 tuổi, trường Mần Xanh, Đống Đa, Hà Nội), chị Nguyễn Thảo (mẹ của bé) chia sẻ: 'Con gái mình vừa bà già, vừa đầu gấu. Đến lớp buổi đầu mà kéo áo lên bảo các cô là con bị tim, các cô đừng mắng với đánh cô, con méc mami. (cười)

Xong toàn bắt nạt các cô. Con nhà chị thấy cô Hà quát to, con bé lại bảo: 'Cô Hà quát bé thôi, cô có biết là quát to con bị sợ không? Đến chịu nó.'

Dễ dàng khiến mọi người xung quanh yêu quý bởi sự nhí nhảnh và 'bà già' của mình, nhưng với một cô bé 3 tuổi, sự yêu ghét vẫn còn rất ngây ngô. Bé Lâm Nhi tâm sự với mẹ: 'Con thích mẹ Yến (giáo viên mầm non ở lớp - PV), vì mẹ chiều con, hay cho con ngủ. Khi lớp mất điện thì mẹ Yến ngồi quạt cho con vì con ra nhiều mồ hôi mami ạ. Cô Hà thì suốt ngày quát các bạn, toàn quát các bạn.'

Yêu cô vì cô giúp em thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy

Cô bé Đồng Thị Quỳnh Anh (lớp 3D, trường Tiểu học Hải thành, Hải Phòng) lại có một món quà bất ngờ dành tặng cô giáo chủ nhiệm nhân ngày 20/11, đó là bức vẽ bằng màu sáp rất công phu mà Quỳnh Anh cùng bạn học chuẩn bị.

Bức vẽ kì công và lời chúc nhắn gửi tới cô giáo

Dù tự nhận mình 'vẽ người xấu như quỷ', nhưng Quỳnh Anh cũng cố gắng vẽ thật đẹp, xấu lại tẩy đi vẽ lại để dành tặng cho thầy cô bức tranh đẹp nhất.

Trong tranh, cô bé cũng nhắn nhủ những lời yêu thương tới cô giáo: 'Nhân ngày 20/11, em kính tặng cô một bó hoa. Vì cô đã dạy em thành người và đã giúp em thực hiện được 5 điều Bác Hồ dạy. Em rất yêu cô giáo chủ nhiệm của mình. Em hứa sẽ học thật giỏi để đền đáp công ơn của cô'.    

Cô giáo em không được xinh lắm, nhưng… hơi xinh

Đó là những lời miêu tả rất ngộ nghĩnh của Nguyễn Yến Nhi (lớp 4, trường tiểu học Lưu Quý An, Vĩnh Phúc).

Chuyển sang lớp chọn đầu của trường từ tháng 7/2015, Yến Nhi vẫn còn nhiều bỡ ngỡ. Nhưng nhờ sự dìu dắt tận tình của cô giáo chủ nhiệm Mạc Thị Hải Yến, Nhi đã dần quen với môi trường học tập mới nhiều áp lực.

Yến Nhi là bạn nhỏ xinh đẹp và rất tài năng

Yến Nhi chia sẻ cảm nhận về cô giáo của mình: 'Cô giáo em gầy lắm, cũng cao, không được xinh lắm, nhưng hơi xinh. Lúc nào cô cũng tận tình chỉ bài cho em. Nhưng khi các bạn không hiểu, cô rất hay tức, vì lớp em là lớp chọn, lúc nào cũng phải đứng hàng đầu, đạt chuẩn ạ'.

Cùng vẽ tranh thay lời yêu thương

Trong giờ học vẽ tại lớp 5A4, trường Mầm non Lưu Kiếm, Thủy Nguyên, Hải Phòng, những bạn nhỏ trong lớp đều hào hứng vẽ những sắc màu tô điểm lên tờ giấy trắng theo cách của riêng mình.

Cô giáo trong trí tưởng tượng của những bạn nhỏ 5 tuổi.

Hai bạn Thanh Bình và Tuệ Linh lại lựa chọn vẽ những bức tranh miêu tả về cô giáo chủ nhiệm để dành tặng cô nhân ngày 20/11.

Các bạn đều chăm chú vẽ từng nét để sao cho giống với cô nhất, từ khuôn mặt, chiếc áo vàng có một hàng cúc trên cổ áo cho đến mái tóc và nụ cười đỏ thắm trên môi. Dù qua trí tưởng tượng của mỗi bạn, cô giáo chủ nhiệm lại khác đi đôi chút, bạn vẽ tóc dài, bạn vẽ cô tóc ngắn, nhưng đó đều là tình cảm chân thành của những cô cậu học trò nhỏ dành cho người mẹ thứ hai của mình.

[mecloud]htiSJmtsLO[/mecloud]

Theo Báo Đất Việt