Dòng sự kiện:

Hai người phụ nữ điêu đứng khi bị gắn mác bắt cóc trẻ con

15:19 10/01/2016
Bức ảnh kèm theo lời cảnh báo cảnh báo "chuyên bắt cóc trẻ em" lan truyền trên mạng xã hội khiến 2 người phụ nữ điêu đứng trong nhiều ngày qua.

[mecloud]FB98bqNeq4[/mecloud]

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh kèm theo lời cảnh báo về hai người phụ nữ Trung Quốc bắt cóc trẻ em tại Việt Nam.

Cụ thể, trong ảnh là hai người phụ nữ mặc áo sọc, ngồi bên bàn nhậu được miêu tả là kẻ bắt cóc trẻ em đang lảng vảng tại một số khu vực ở Việt Nam. Một số Facebooker còn kêu gọi "mọi người cảnh giác và hãy báo công an ngay lập tức nếu thấy họ".

Mặc dù vụ việc không có cơ sở và chưa được cơ quan chức năng xác nhận nhưng hình ảnh này vẫn nhanh chóng được chia sẻ nhiều trên Facebook.

Tuy nhiên, chiêu trò “câu like” này nhanh chóng bị bóc mẽ rằng đây chỉ là một trò lừa đảo và vu khống. Hai phụ nữ trong bức ảnh là Hồ Thị Tuyết Trinh (48 tuổi) và Nguyễn Thị Ngà (50 tuổi), làm nghề bán nước mía, cafe ở chung cư 341 Cao Đạt (phường 1, quận 5, TP HCM). Bất bình trước sự việc, một người tự nhận là hàng xóm của "kẻ bắt cóc" đã lên tiếng kêu oan giúp hai người phụ nữ vô tội.
Chia sẻ trên báo Khám phá, chị Ngà chia sẻ: “Thực ra, đây chỉ là một lời đùa, nhưng không thể ngờ mọi chuyện lại vượt quá giới hạn. Mấy ngày nay, chúng tôi đang sống dở chết dở vì những lời đồn ác ý”.

Hình ảnh 2 người phụ nữ bị lan truyền với thông tin bắt cóc trẻ em gây xôn xao dư luận.

Chị Ngà cho biết, vào dịp tết dương lịch, chị cùng chị Trinh và một nhóm bạn cùng rủ nhau đi nhậu. Trong lúc trò chuyện vui vẻ, em dâu của chị Ngà là chị Mỹ dùng điện thoại chụp hình chị Ngà và chị Trinh. Sau đó, chị Mỹ đưa lên facebook cùng lời đùa “Hai người này chuyên bắt cóc trẻ em”.

Cũng theo lời chị Ngà, từ trước, có đôi lần bạn bè trêu đùa với nội dung tương tự nhưng lời viết vui vẻ nên mọi người nhận biết không phải là sự thật. Tuy nhiên, lần này, câu “Hai người này chuyên bắt cóc trẻ em” khiến mọi người tưởng nhầm là sự thật. Từ đó, cư dân mạng chia sẻ nhiều.

Từ khi sự việc xảy ra, chị Ngà không dám bước ra khỏi chung cư. Bởi, ra đường, rất nhiều người dòm ngó chị với lời bàn tán không hay. Thậm chí, một số khác lại chạy đến chửi mắng, đòi đánh. Do đó, mỗi khi có việc cần thiết phải đi ra ngoài, chị phải bịt kín mặt.

Chị Trinh nghẹn đắng: “Không ngờ, trò đùa trên facebook lại trở thành nghiêm trọng như thế”. Cũng giống như chị Ngà, mấy hôm nay không dám đi đâu ra khỏi khu chung cư, sợ bị mọi người đánh vì hiểu nhầm là kẻ bắt cóc trẻ em.

Điều đáng nói, câu chuyện “bắt cóc trẻ em” không chỉ ảnh hưởng đến hai chị mà người thân cũng gặp phải nhiều cảnh dở khóc dở cười. Ngay cô con gái đang học cấp 3 của chị Trinh bị bạn bè chửi mắng nên không dám đến trường.

Hậu qua khôn lường từ trò đùa gây ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của hai người phụ nữ trên. Đáng lên án hơn cả là những bạn trẻ phát tán những thông tin bịa đặt, thông tin không được kiểm chứng nhằm “câu like”, nhanh chóng lan truyền, gây nên hậu quả không tốt trong xã hội khiến những người vô tội phải chịu cảnh kì thị của những người xung quanh, đặc biệt là áp lực khi bị bôi nhọ danh dự.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]fylDaeJ18N[/mecloud]