Dòng sự kiện:

Hàng chục nữ sinh bị đuổi khỏi lớp vì mặc quần... legging

20:59 04/11/2015
Chỉ vì mặc quần legging, 40 nữ sinh ở Mỹ đã bị lãnh đạo trường khiển trách và yêu cầu các em ra khỏi lớp.

 

 

 

 [mecloud]vJC1zHuavH[/mecloud]

Quần legging (loại quần bó ôm sát) vốn là trang phục ưa thích của nhiều học sinh, sinh viên nhưng các trường học đôi khi tỏ ra không ủng hộ loại trang phục này vì cho rằng nó không phù hợp với môi trường này.

Theo tin tức từ MSN, mới đây, lãnh đạo Trường trung học Mt. Juliet (Tennessee, Mỹ) đã khiển trách hơn 40 nữ sinh mặc quần legging, yêu cầu các nữ sinh ra khỏi lớp cho tới khi thay trang phục khác.

Nhà trường có quy định học sinh được phép mặc quần legging cùng với những chiếc váy liền, chân váy hoặc quần soóc phù hợp, dài đủ để che đi phần trên của quần, ít nhất dưới đầu gối 8cm.

[mecloud]zi8YO49tKm[/mecloud]

Phát ngôn viên của nhà trường cho biết, hơn 40 nữ sinh này đã mặc áo váy không đủ độ dài để che đi phần trên của quần legging.

Trường học cũng đã thông báo vụ việc này với phụ huynh của tất cả nữ sinh. Đến cuối ngày, chỉ có 8 học sinh vẫn không chịu thay trang phục và không rõ liệu 8 em này có được quay trở lại lớp học hay không.

Nữ sinh Macy được cho là vi phạm quy định về trang phục của trường khi mặc quần legging ngắn và áo ngoài trùm mông. 

Vài tháng trước, dư luận xôn xao về vụ nữ sinh Macy Edgerly của trường trung học Orangefield ở quận Cam, bang California, Mỹ mặc quần legging và áo dài trùm mông đến lớp và bị yêu cầu ra khỏi lớp và thay quần áo vì trang phục vi phạm quy định của trường. Macy sau đó trở lại lớp với bộ quần áo khác. Erica, chị gái Macy, chụp lại bức ảnh em gái mặc bộ quần áo được cho là "không phù hợp" lên Facebook. Dòng chia sẻ của Erica trên trang cá nhân được chia sẻ hơn 90.000 lần.

Trước những phản ứng của mạng xã hội, trường Orangefield phát đi thông cáo nói rằng trường không tranh cãi chi tiết về bất kỳ vụ kỷ luật học sinh nào theo luật giữ bí mật của bang và liên bang. Orangefield muốn duy trì cho học sinh của mình một môi trường học tập có kết quả và tích cực, không bị xao lãng bởi yêu cầu về trang phục.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]F0uVTJip6b[/mecloud]