Dòng sự kiện:

Hàng nghìn thanh niên rèn luyện cực khổ để biết "sống vì người khác"

00:12 20/10/2015
Hơn 2000 thanh niên, học sinh, sinh viên đã trải qua nhiều hoạt động đặc biệt trong khuôn khổ Hội trại thanh niên Phật tử toàn quốc từ 16 đến 18-10 tại Học viện Phật giáo, Sóc Sơn, Hà Nội.

[mecloud]OX4pAxB97T[/mecloud]

Hội trại được tổ chức với mục đích giúp thanh niên sống có lý tưởng cao đẹp, là những hạt nhân cảm hóa người khác sống hướng thiện, góp phần khắc phục tình trạng xuống cấp đạo đức, nêu cao tinh thần yêu nước và phụng sự, cống hiến cho xã hội; nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tổ chức, tập hợp thanh niên Phật tử.

Đặc biệt, hội trại giúp thanh niên nhận thức và hiểu về đạo Phật qua các bài giảng giáo lý căn bản về luật nhân quả, nghiệp báo, xây dựng lớp trẻ vững về đạo lý, khỏe về thể lực, rộng về kiến thức, đủ năng lực đóng góp cho cuộc đời, cho xã hội, giàu tình yêu dân tộc, đất nước, yêu thiên nhiên và con người trong tấm lòng từ bi sâu lắng.


2000 thanh niên Phật tử ngồi thiền từ 4 giờ sáng.

Trong ba ngày diễn ra hội trại, các trại sinh đã được tu học và tham dự các buổi thuyết pháp, thảo luận, tụng kinh, ngồi thiền, khí công, võ thuật, thi vượt chướng ngại vật. Các nội dung thảo luận bao gồm 5 nội dung “ học - tu - hoằng pháp - hộ đạo - hộ quốc”.

Các trại sinh được tham dự cuộc thi vượt địa hình với những trải nghiệm lý thú trên mỗi chặng đường để kiểm tra mức độ vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, rèn luyện ý thức, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quan sát, thu thập thông tin, kỹ năng võ thuật, chịu đựng vượt qua gian khổ.

 

Ngoài ra, các bạn cũng được học những bài học đầu tiên về giáo lý căn bản của đạo Phật qua 5 đề tài vừa là đạo lý vừa là quan điểm sống: thanh niên với việc học đời, học đạo, bí quyết làm thế nào để học giỏi trên quan điểm của đạo Phật; tu tập (bao gồm tu dưỡng đạo đức bản thân, tu tập về tâm linh đạo Phật); thanh niên với vấn đề hoằng pháp; thanh niên với vấn đề ngộ đạo; thanh niên với vấn đề phục quốc (bảo vệ danh dự đất nước, bảo vệ văn hóa đất nước, bảo vệ ổn định chính trị và an ninh quốc gia).

Với phương châm là vui, cực khổ, thư giãn, lợi ích, tuyệt đối không có trò chơi. Các trại sinh chỉ được vui trong học tập, rèn luyện, từ đó, để các em nhận ra một điều quý giá, đó là sự cực khổ để hiểu “Sống mà mình biết vâng lời, rèn luyện trong sự cực khổ, tương trợ lẫn nhau, sống vì người khác, thương yêu những người chung quanh thì khi đó các em dần dần làm chủ được cuộc đời - làm chủ tương lai mình”.

Yến Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]qm5ayQRlE1[/mecloud]