Dòng sự kiện:

Hàng trăm người dân TQ đổ xô ra đường để... "nhặt vàng"

16:42 28/08/2015
Ngày 26/8, hàng trăm người dân Trung Quốc đã đổ xô ra đường để “hôi” nguyên liệu làm phân bón vì nghĩ đó là vàng.
 Vụ việc xảy ra tại một ngã tư ở huyện Miễn, thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vào sáng 26/8. Hàng trăm người dân Trung Quốc đổ xô ra đường để nhặt những hạt mà họ cho là vàng. Thực chất, đó chỉ là những hạt lưu huỳnh nhỏ li ti,có màu vàng do một chiếc xe tải chở nguyên liệu đã để rơi xuống đường. Không những thế, những người dân quanh khu vực và cả người đi đường đều tranh nhau “hôi” của vì tưởng rằng đó là những hạt vàng thật, Shanghaiist đưa tin hôm 27/8.
 

Hàng trăm người nhặt những hạt nhỏ lo ti vì nghĩ đó là vàng.

Một người dân gần đó cho biết bà đã nhìn thấy những người qua đường nhặt nhạnh những hạt nhỏ li ti từ lúc 6h sáng. Sau khoảng 4 tiếng, lượng người đổ ra đường “hôi” của đã lên tới cả 100 người.  “Người già, người trẻ, phụ nữ và cả đàn ông đều cặm cụi nhặt nhạnh. Một vài người còn đỗ xe dưới lòng đường để nhặt những hạt nhỏ mà họ cho là vàng. Nhiều người còn chạy tới cửa hàng của tôi để mượn chổi quét nữa”, một người dân chứng kiến vụ việc cho biết.

Cảnh tượng "hôi của" diễn ra từ 6h sáng tới 2h chiều.


Theo những người chứng kiến, cảnh tượng “hôi vàng” đã diễn ra từ 6h sáng cho tới tận 2h chiều, gây ra tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng tại tuyến phố này. Khoảng 4 giờ chiều, mọi hoạt động giao thông tại khu vực ngã tư đã trở lại bình thường nhưng trên mặt đường vẫn lấp lánh những tia sáng nhỏ.

Thực chất, thứ mà họ đang nhặt chỉ là bột lưu huỳnh.

Một nhân viên của công ty vận chuyển cho biết: "Tối 25/8, chúng tôi đảm nhận vận chuyển bột lưu huỳnh cho một công ty khai thác quặng. Khi đi qua đây, một phần đã rơi xuống đường."

Một người chủ cửa hàng khác cho biết ông đã cố gắng thuyết phục người dân rằng đó không phải hạt vàng, tuy nhiên, mọi nỗ lực của ông đều không thành. Thậm chí, một số người còn gọi điện cho người thân mang túi ra hiện trường để thu gom được nhiều hạt vàng hơn nữa.

Các nhà chức trách cho biết trên thực tế đó chỉ là những hạt sulfu- nguyên liệu làm phân bón- và nó có thể gây hại cho sức khỏe của người dân khi họ hít phải.

Ngọc Diệp (Theo Shanghaiist)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]lEzVyYH39R[/mecloud]