Dòng sự kiện:

Hàng trăm người xuyên đêm tìm bé trai bị nước cuốn trôi xuống cống

15:00 17/10/2016
Hàng trăm người đã làm việc xuyên đêm, lặn mò quanh các tuyến cống, con suối để tìm bé trai bị nước cuốn mất tích ở Bình Dương.

Theo VnExpress, khoảng 16h ngày 16/10, Bình Dương mưa lớn kéo dài gây ngập nhiều tuyến đường. Bốn cháu bé 8-10 tuổi đang tắm mưa tại đường số 4, Khu hành chính Dĩ An, thì bị nước cuốn vào miệng cống thoát nước.

Khi người dân phát hiện chạy đến nơi chỉ kéo được 3 cháu lên bờ, riêng bé trai 8 tuổi Hoàng Xuân Hiếu bị cuốn sâu xuống cống.

"Lúc đó trời mưa rất lớn, tôi đang trong nhà thì thấy 4 đứa bấu víu kéo nhau thoát ra dòng nước xoáy, trong đó có một bé gái. Tôi và đứa em hốt hoảng chạy ra kéo được 3 cháu lên thì cậu bé kia đã bị nước cuốn xuống cống rồi", anh Dũng - nhân viên công ty bất động sản đối diện hiện trường kể, gương mặt còn nguyên vẻ bàng hoàng.

Suối Nhum chảy qua khu vực làng đại học Thủ Đức (giáp ranh Bình Dương và TP.HCM) được lực lượng chức năng tìm kiếm, rà soát kỹ nhưng chưa phát hiện dấu vết. Ảnh: Trí thức trẻ

Trao đổi trên Trí thức trẻ, ông Trần Văn Tân - Phó chủ tịch UBND thị xã Dĩ An cho biết, lực lượng cứu hộ được điều động hơn 100 người gồm PCCC của tỉnh, công an, dân quân cùng sự tham gia của người dân trong khu vực.

Lực lượng cứu hộ tỉnh Bình Dương làm việc xuyên đêm, lặn mò quanh các tuyến cống tìm bé trai mất tích. Ảnh: Trí thức trẻ

Cống suối Nhum được lực lượng cứu hộ giăng kín lưới để mong vớt được bé trai gặp nạn. Đến 0h ngày 17/10, nhiều lượt người dân, công an rà soát từng mét bờ, lòng suối để tìm dấu vết.

Lực lượng chức năng đang giăng lưới tìm bé trai ở miệng cống suối Nhum, đoạn chảy qua làng Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh: VnExpress

Đến hơn 2h sáng 17/10, nhiều tốp cứu hộ tiếp tục chia nhau rà soát quanh khu vực rộng lớn với hy vọng tìm được bé Hiếu khi người thân đau đớn chờ đợi.

Nhiều người dân trong khu vực cũng đến theo dõi vụ việc và thắp hương cầu nguyện may mắn sẽ đến với bé trai 8 tuổi.

Trong khi đó, báo Thanh niên dẫn nguồn tin từ Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), vào tối 16/10, nhiều người dân phải treo lên mái nhà, ngọn cây vì nước đổ về dữ dội. Lực lượng cứu hộ Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương đang chia lực lượng tổ chức cứu hộ người dân.

Quốc lộ 13, nhất là đoạn trước siêu thị Metro (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) kẹt cứng vì mưa lũ. Nước đã tràn vào các khu dân cư.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam