Dòng sự kiện:

Hàng trăm phụ huynh bắt con nghỉ học để phản đối sáp nhập trường

21:39 08/09/2015
Gần 200 em học sinh trung học cơ sở ở xã Nghi Thiết (Nghệ An) vẫn chưa thể đến trường do phụ huynh phản đối chủ trương sáp nhập trường.
 

Sáng 7/9 là ngày đầu tiên đi học của học sinh các cấp trên cả nước. Tuy nhiên, tại trường THCS Tiến Thiết (Nghi Lộc, Nghệ An) thì chỉ có 1 số ít đến trường. Số còn lại bị cha mẹ bắt ở nhà không cho đi học để lên trụ sở Ủy ban xã phản đối việc sáp nhập trường.

Theo báo Trí thức trẻ, từ năm 2008, ngành giáo dục Nghệ An có đề án sáp nhập học sinh của 2 trường THCS Nghi Thiết (xã Nghi Thiết, Nghi Lộc) và trường THCS Nghi Tiến (Nghi Tiến, Nghi Lộc) thành trường THCS Tiến Thiết đóng trên địa bàn xã Nghi Tiến.


Hàng trăm phụ huynh và học sinh kéo đến UBND xã Nghi Thiết phản đối việc sáp nhập trường. Ảnh: (GĐ&XH)

Cụ thể, số học sinh xã Nghi Thiết là 320 em và xã Nghi Tiến là 210 em. Sau khi sáp nhập trường, các học sinh ở xã Nghi Thiết sẽ phải đi sang trường mới nằm trên địa bàn xã Nghi Tiến, cách xa trường cũ khoảng 5-6km.

Cũng chính vì nghĩ việc sáp nhập trường chưa hợp lý khiến các học sinh phải đi xa hơn, nguy hiểm hơn nên đầu năm học mới này có 229 em học sinh ở xã Nghi Thiết đã bị bố mẹ cho nghỉ ở nhà. Ngày khai giảng 5/9 cũng chỉ có 126 em đến trường dự lễ.

Sáng 7/9, cùng với việc cho các con em ở nhà không được đến trường, hàng trăm người dân đã kéo đến trụ sở Ủy ban xã Nghi Thiết để phản đối việc sáp nhập trường.

Trên báo Gia đình & Xã hội, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Nghi Thiết cho biết, do cơ sở hạ tầng không đảm bảo cho chất lượng dạy và học nên từ năm 2008, UBND huyện Nghi Lộc đã có chủ trương sáp nhập trường THCS Nghi Thiết và trường THCS Nghi Tiến thành một nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.


Ông Bùi Văn Thành- Chủ tịch UBND xã Nghi Thiết: Việc sáp nhập trường là nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tốt hơn.

Việc trường THCS Nghi Thiết đông học sinh hơn nhưng lại phải sáp nhập vào trường THCS Nghi tiến là do qũy đất bố trí ở Nghi Tiến được xem là tốt hơn. Trường THCS Nghi Tiến nằm giáp ranh giữa hai xã nên sau khi sáp nhập, học sinh của hai xã sẽ đến trường thuận lợi hơn.

Sau khi có chủ trương, chính quyền xã đã họp người dân và tuyên truyền nhưng do thời gian đó đến nay đã quá lâu nên nhiều phụ huynh cho rằng chính quyền xã không thông báo tới người dân. “Chính quyền xã cũng có lỗi là đã không họp phụ huynh trước lúc sáp nhập trường. Chúng tôi đang cố gắng tuyên truyền và vận động người dân để họ hiểu và sớm cho con tới trường học trở lại”, ông Thành cho biết.

Được biết, ngày 8/9, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã làm việc với Trường THCS Tiến Thiết nhằm tìm giải pháp để các em học sinh có thể đến trường học trong thời gian sớm nhất.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]yLELTome6D[/mecloud]