Dòng sự kiện:

Hàng triệu học sinh đang làm lễ khai giảng năm học mới

16:58 05/09/2015
Sáng nay (5/9), hàng triệu học sinh và giáo viên cả nước tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, với nhiều điểm mới, ý nghĩa.

[mecloud]CGGX6lEymu[/mecloud]

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm học 2015-2016, cả nước có hơn 4,5 triệu trẻ mầm non, hơn 15 triệu học sinh phổ thông các cấp, gần 350.000 học sinh trung cấp chuyên nghiệp và gần 2,3 triệu sinh viên sinh viên đại học, cao đẳng.

Năm học này, Bộ GD&ĐT đánh giá có nhiều đổi mới so với mọi năm, sẽ không còn những bài diễn văn, không có những báo cáo thành tích dài lê thê, mà khai giảng thực sự là ngày hội vì học sinh.

Trong thư gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng 2015-2016, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết: Năm học mới 2015-2016, ngành giáo dục cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt" và thực hiện có kết quả các nhiệm vụ được đề ra trong Nghị quyết 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Cần nghiên cứu kỹ, chuẩn bị chu đáo, chú ý lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh, góp ý của nhân dân, các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục, các bậc phụ huynh để các biện pháp đề ra thực hiện đạt kết quả cao, tạo được sự đồng thuận xã hội.

Tích cực chuẩn bị để triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Nhân dịp này, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, gia đình và xã hội tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em chúng ta.

[mecloud]OhvXVqfeZ2[/mecloud]

Lễ khai giảng năm nay có lẽ sẽ là một ngày đáng nhớ với hàng chục triệu học sinh và phụ huynh, khi tất cả các trường trên cả nước đều tổ chức cùng một ngày 5/9. Sự điều chỉnh này nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị tổng kết năm học 2014-2015, nhằm giảm bớt sự vất vả cho học sinh khi phải “tập dượt, xếp hàng dưới nắng, mưa chờ lãnh đạo đến khai mạc, hoặc phải nghe những bài phát biểu mà có khi các em chẳng hiểu gì”.

Hôm nay (5/9), gần 23 triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới.

Lễ khai giảng tại trường tiểu học Đông Ngạc A, Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra trong không khí náo nức, phấn khởi.

Gương mặt ngây thơ của các bé khi bước vào lớp 1.



Nhiều phụ huynh ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa của các bé.

Năm học này, Bộ GD&ĐT đánh giá có nhiều đổi mới so với mọi năm.

Lễ khai giảng năm nay có lẽ sẽ là một ngày đáng nhớ với hàng chục triệu học sinh và phụ huynh, khi tất cả các trường trên cả nước đều tổ chức cùng một ngày 5/9.

Minh Sang

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]JR4mGMgvwq[/mecloud]