Dòng sự kiện:

Hành trình chống lại bạo lực học đường của cậu bé 9 tuổi có "đôi tai quỷ"

14:00 04/10/2016
Mới 9 tuổi nhưng cậu bé đã thuyết phục bố mẹ phẫu thuật đôi tai cho mình để lấy cảm hứng sống cho bạn bè cùng cảnh ngộ.

Elwood - cậu bé 9 tuổi - sinh ra với đôi tai to hơn bình thường nên thường xuyên bị bạn bè trêu chọc là "kẻ có đôi tai to ngốc nghếch" hay "đôi tai quỷ". Những người bạn học của em thường xuyên, bạo hành, bắt nạt, đánh đập và dùng nhiều vũ lực để hành hạ em.

Đôi tai to khác thường của Elood.

Đó là lý do khi bà Sanderson, 37 tuổi, mẹ của cậu bé gọi em dậy mỗi sang để đi học nhưng em lại không muốn đi.

Mọi thứ dường như thay đổi khi Elwood lên Youtube xem các clip liên quan đến những người có đôi tai to giống mình và may mắn thay, em đã phát hiện ra rằng có một phương pháp phẫu thuật giúp thu hẹp đôi tai gọn lại. Elwood nói với mẹ mong muốn được thực hiện cuộc phẫu thuật đó không chỉ vì bản thân mình, mà còn muốn trở thành người mang đến cảm hứng cho các bạn khác cũng có khiếm khuyết bản thân và bị bắt nạt.

Ba mẹ của em rất đắn đo vì nghĩ đến những rủi ro phẫu thuật. Tuy nhiên, cậu bé lại mạnh mẽ hơn mọi người nghĩ. Em nói cuộc phẫu thuật này không phải chỉ vì bản thân mình nên nhất định phải thực hiện. Và cuối cùng, cuộc phẫu thuật thu gọn tai có giá lên đến 3.000 USD kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ đã được diễn ra tại bệnh viện Pinderdields, Wakefield, Vương quốc Anh vào ngày 19/5 năm nay. Em được nghỉ 10 tuần để chuẩn bị và thực hiện cuộc phẫu thuật, đồng thời cũng gặp, giải quyết nhóm thanh niên bạo hành em suốt thời gian qua.

Cậu bé 9 tuổi rất tự tin làm phẫu thuật.

Sau phẫu thuật thành công tốt đẹp, cậu bé phải băng đầu trong 3 tháng. Khi con đã hồi phục, nhìn con lén quan sát đôi tai mới trong gương, mẹ em vui mừng khôn xiết. Cậu bé trở nên tự tin hơn và hòa nhập với mọi người. Cha mẹ em đều rất tự hào và hi vọng câu chuyện của em sẽ được lan tỏa đến những người có cùng hoàn cảnh.

Elwood hoàn toàn tự tin hơn với diện mạo mới.

Trước đó, một trường hợp tương tự với Elwood, đó là Gage Berger. Gage đã khủng hoảng tâm lý một thời gian dài và muốn bỏ học vì bị các bạn trêu chọc, bắt nạt khi em sở hữu đôi tai to như “yêu tinh”.

Nói với The Sun, bà Kallie, mẹ cậu bé cho biết: "Thằng bé đòi nghỉ học liên tục buộc chúng tôi phải đưa con đi phẫu thuật. Thằng bé khóc và nói rằng nó không muốn người khác nhìn vào tai mình rồi cười khúc khích".

Gage đã trải qua cuộc phẫu thuật chỉnh hình suốt 2 giờ, đôi tai vốn nhô ra như "tai dơi" nay đã bình thường trở lại. Tiến sĩ Steven Mobley, người thực hiện phẫu thuật cho biết trẻ rất dễ bị tổn thương tâm lý vì những lời trêu chọc của chúng bạn. Trước khi phẫu thuật, cậu bé cầm tay bác sĩ và nói "hãy làm cho đôi tai của con bình thường như các bạn".

May mắn, ca phẫu thuật thành công. Sau hai ngày, đứng trước gương cậu bé không giấu được niềm vui khi nhìn thấy diện mạo mới của mình.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam