Dòng sự kiện:

Hành trình chuyển giới đáng kinh ngạc của "bé gái" 5 tuổi

06:35 02/08/2015
Để con được sống đúng với ước muốn về giới tính của mình, bố mẹ của bé gái 5 tuổi này đã quyết định cho con phẫu thuật chuyển giới thành bé trai.

[mecloud]WJExKTBrfm[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, bé Jacob Lemay (ở Massachusetts, Mỹ) sinh năm 2010, giới tính nữ. Ban đầu, bé được bố mẹ đặt tên là Mia. Tuy nhiên, bố mẹ của bé là anh Joe và chị Mimi đã sớm nhận ra sự khác biệt trong giới tính của con gái mình.

Ban đầu, bé được bố mẹ đặt tên là Mia.

Cô bé Mia còn có 1 chị gái và 1 em gái. Ngay từ khi còn nhỏ, Mia đã tỏ ra không thích và luôn từ chối giới tính của mình. Bố mẹ của cô bé bắt đầu cảm thấy cô bé cảm thấy khó chịu với giới tính thật của mình.

Trên Mia còn 2 người chị gái. 

Mỗi ngày, có khi cô bé có khi đòi thay quần áo từ 10-12 lần chỉ để kiếm được bộ quần áo nào đó mà cô bé cảm thấy thoải mái. Mia từng mặc 6 tháng liên tiếp 1 chiếc áo len màu xanh mà bố mẹ mua cho bởi bé chỉ thoải mái khi mặc nó. Cô bé ghét mặc váy tutu, nói chung là đồ của con gái.

Mia cũng chỉ thích chơi với các cậu bé. Cô bé luôn thích thể hiện mình là một bé trai trong những trò chơi. Từ cách cô bé nói chuyện, hành động và sự thể hiện đều nói lên khát khao muốn trở thành một cậu bé.

Ngoài ra, cô bé còn muốn cắt tóc kiểu con trai, không thể hòa hợp với trẻ khác và có lúc còn buồn bã thốt lên câu hỏi: "Tại sao Chúa lại tạo ra con thế này?"

Dù biết rõ những dấu hiệu đó, nhưng chị Mimi vẫn hy vọng rằng ý nghĩ muốn trở thành con trai của Mia sẽ sớm chấm dứt. Tuy nhiên, qua thời gian, mong muốn trở thành con trai của Mia lại càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Mia trong một lần hóa trang thành hoàng tử.

“Con bé chỉ thích đóng vai con trai và mong muốn gia đình có thể đối xử với nó như một bé trai thực thụ khi ở nhà”, chị Mimi cho biết.

Một hôm, chị Mimi và anh Joe cho Mia xem một video về một cậu bé chuyển giới tên là Ryland Whittington và hỏi Mia rằng con có muốn trở nên giống như vậy hay không. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của mọi người người, Mia lại trả lời: "Không".

Cậu bé Jacob trong ngày đầu tiên nhập học ở trường mới.



Không trẻ nào ở trường biết cậu bé trước đây là cô nhóc Mia.

“Con không thể. Con phải là Mia khi ở trường. Con có thể làm bất cứ điều gì con muốn khi ở nhà nhưng ở trường con phải là Mia”. Sau khi bố Joe giải thích: “Con có thể chuyển trường và làm một cậu bé mà không ai biết cả” thì Mia đã đồng ý ngay lập tức: “Đó chính là điều con muốn. Con luôn muốn trở thành một cậu bé. Con muốn trở thành cậu bé có tên gọi là Jacob”.

Bố mẹ Mia lập tức cho con chuyển trường, và bắt đầu quá trình chuyển giới cho con mình sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ và các thông tin trên mạng. 2 người cắt tóc ngắn cho Jacob, đổi toàn bộ quần áo của con và yêu cầu mọi người gọi là Jacob thay vì Mia.

Jacob rất hạnh phúc khi ở trường mới không ai biết cậu bé từng là Mia. “Chưa bao giờ tôi thấy Jacob hạnh phúc đến vậy. Cậu bé đã bước ra khỏi vỏ bọc và thoải mái là chính bản thân mình", chị Mimi vui vẻ nói.

Chia sẻ câu chuyện Jocb, anh Joe và chị Mimi hy vọng việc đó sẽ giúp Jacob lớn lên trong một xã hội mà ở đó nhận thức về người chuyển giới sẽ được nhìn nhận một cách tích cực hơn.

Các chuyên gia và bác sĩ đã từng làm việc với trẻ chuyển giới cũng tin rằng, đây là quyết định đúng đắn khi đứa trẻ ngay từ nhỏ đã thể hiện sự kiên định và niềm tin vững chắc về giới tính thật của mình.

Khánh Vy (Theo Dailymail/Nbcnews)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]KwXAMMkz9f[/mecloud]