Dòng sự kiện:

Hành trình thành nữ hoàng sắc đẹp chuyển giới của cậu bé da màu

03:00 02/09/2015
Talulah-Eve Brown, 21 tuổi, nước mắt lăn dài, không ngừng cảm ơn mọi người khi chiếc vương miện được gài lên mái tóc dài. Trước đây, Talulah là một cậu bé có tên Aaron.

 

 

 

Từ nhỏ Aaron đã rất nữ tính. Cậu bé chỉ thích chơi với con gái. “Có người ném chai nước vào tôi, có người dọa sẽ giết tôi. Chẳng có ai giống tôi cả và không ai hiểu tôi”, Talulah nhớ lại.

“Ngay từ bé, tôi đã cố gắng sống thật với bản thân, nhưng mẹ khiến tôi muốn che giấu. Vào Giáng sinh, tôi muốn có búp bê Barbie. Mẹ lại mua rô bốt và bóng đá. Bà không biết chuyện gì đang diễn ra”.  Mang trong mình tâm hồn và trái tim của một cô bé, cậu bé Aaron có tuổi thơ nhiều nỗi buồn. Bố mẹ cậu ly thân và người mẹ không thể nào chấp nhận chuyện con mình không giống những bé trai khác.

Mong muốn được giải phóng khỏi cơ thể con trai của Aaron càng ngày càng lớn. Khi đi học, cậu thường xuyên bị trêu chọc và mắc bệnh biếng ăn. “Tôi tự cô lập mình. Tôi không có bạn, không có ai để cùng ăn trưa. Tôi thường mang bánh mì vào toilet. Cuối cùng, tôi không ăn gì nữa. Thật khó khăn để có thể hòa nhập”, Talulah kể.

Aaron thuở nhỏ trong hình hài một cậu bé

Ở tuổi 14, Aaron quyết định công khai mình là gay. Năm 2006, cậu gặp một người chuyển giới tên là Nadia. Với Aaron, đây là cuộc gặp định mệnh. Cậu nhận ra mình chưa bao giờ thực sự là một chàng trai. Vào sinh nhật tuổi 18i, Aaron tìm đến bác sĩ để xin giúp đỡ.

“Tôi cần được hỗ trợ vì biết mình nên là một cô gái, tôi muốn sống cuộc đời của một phụ nữ”, Aaron chia sẻ. Chàng trai Aaron đã trải qua các ca phẫu thuật với chi phí 8.000 bảng (khoảng 280 triệu đồng) để trở thành cô gái xinh đẹp Talulah.

Hiện, Talulah vẫn nợ số tiền này vì bảo hiểm chỉ chi trả một phần.

“Tôi chưa biết mình sẽ thanh toán bằng cách nào, nhưng tôi đang làm việc rất chăm chỉ và có 2 công việc. Tôi đang hạnh phúc hơn bao giờ hết”, thiếu nữ vui vẻ.

Biết tin về cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Birmingham được tổ chức để gây quỹ cho Tổ chức AIDS của nghệ sĩ nổi tiếng Elton John, Talulah không ngần ngại đăng ký tham gia.

Talulah-Eve Brown (Anh) đăng quang Hoa hậu Chuyển giới đầu tiên của Birmingham

Ban đầu cô không phải là người chiến thắng, nhưng thí sinh đoạt giải nhất đã bị truất vương miện vì cãi vã sau hậu trường và Á hậu Talulah đã bước lên ngôi vị cao nhất.

Phát biểu sau lễ đăng quang, Talulah bộc bạch trong niềm xúc động: Cô hi vọng mình mang lại nguồn cảm hứng cho cộng đồng chuyển giới.

Thừa nhận có rất nhiều tranh đấu trong cộng đồng chuyển giới, hoa hậu mới đăng quang vẫn tin rằng các cuộc thi sắc đẹp sẽ giúp xã hội có cái nhìn cởi mở hơn với người đồng tính, người chuyển giới. Các cô, cậu bé trong hoàn cảnh tương tự cũng sẽ được tiếp thêm sức mạnh và cảm hứng để trở về với con người thật của mình.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm:

[mecloud]YOhVXo8FtC[/mecloud]

 

 

 

 


TAG