Dòng sự kiện:

Hành trình tự giải thoát của nữ sinh bị lừa bán sang Trung Quốc

21:32 15/12/2015
Một nữ sinh ở Quảng Bình bị bạn học cùng lớp lừa bán sang Trung Quốc đã liên lạc được với gia đình.

 

 

 

 [mecloud]uPQMFnVeAB[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, chiều ngày 14/12, ông Hà Xuân Hiền, Chủ tịch UBND phường Đồng Phú cho biết, hiện nữ sinh H.T.T.D. (SN 1994), trú phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đã an toàn và có thể liên lạc được với gia đình.

Trước khi bị bạn học lừa bán sang Trung Quốc, nữ sinh D. đang theo học tiếng tại Hà Nội để đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan.

Vào giữa tháng 10/2015, D. gọi điện thoại về thông báo cho gia đình nói rằng mình đi chơi cùng bạn ở vùng biên giới giáp Trung Quốc. Tuy nhiên, sau đó, gia đình đã không liên lạc được với D.

Đúng lúc hoang mang và lo lắng tột độ thì hơn một tuần sau, gia đình D. nhận được điện thoại con gái từ một số máy lạ với nội dung D. bị một người bạn học tiếng Đài Loan lừa bán sang Trung Quốc.

Ông H.V. N. (bố của D.) cho biết, bạn học cùng lớp tiếng Đài Loan với D. có tên thường gọi là Tùng Doza, người Yên Bái đã lừa bán D. qua Trung Quốc.

Khi bị bán sang Trung Quốc, D. bị nhốt trong một ngôi nhà rộng lớn, nhưng không biết chính xác mình ở tỉnh nào. Qua nhiều ngày theo dõi và lợi dụng lúc sơ hở, D. đã nhảy từ tầng 2 xuống đất rồi chạy hơn 4km đường rừng tìm cách trốn thoát.

Sau đó, D. được người dân địa phương cứu giúp rồi đưa đến Công an tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và Công an tỉnh này đã cho D., gọi điện về nhà báo tin đang bị tạm giữ tại cơ quan công an để gia đình yên tâm.

Hiện D. đang ở tại một Trung tâm bảo trợ xã hội (Trung Quốc), công an hai nước Việt Nam và Trung Quốc cũng đang tích cực phối hợp làm các thủ tục cần thiết để sớm đưa D. về nước an toàn.

Báo Dân trí thông tin thêm, ở một diễn biến khác, liên quan đến vụ nữ sinh H.T.Q.Tr. (SN 1993), trú tại xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình “mất tích” 1 năm bỗng liên lạc với gia đình, hiện tại Tr. đang ở với mẹ và được chăm sóc đặc biệt tại một Trung tâm bảo trợ xã hội (Hà Nội) để giúp các cơ quan chức năng nhận dạng đối tượng chuyên lừa đảo, buôn bán phụ nữ qua Trung Quốc.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]x0N3tl9F2Y[/mecloud]