Dòng sự kiện:

Hạt giống tâm hồn: Bài học về tình yêu thương

22:31 11/01/2016
Sau khi đọc cuốn nhật ký của bố, người con trai ngậm ngùi, không thể cầm được nước mắt...

"Một cụ già 80 tuổi đang ngồi trên ghế sofa với đứa con trai của mình. Người con trai năm nay 45 tuổi, là một người học rộng tài cao. Đột nhiên, một con quạ bay đến và đậu trên cửa sổ.

Người cha liền hỏi con trai: “Đó là gì vậy con?”.

Đó là con quạ”, người con trả lời.

Một vài phút sau, người cha lại tiếp tục hỏi con trai: “Đó là con gì vậy con?”.

Người con trai đáp: “Cha, con vừa mới với cha đó là con quạ mà”.

Nhưng một lúc sau, người cha tiếp tục hỏi con trai mình lần thứ 3 : “Đó là con gì vậy?”.

Lúc này, người con trả lời cha với giọng khó chịu: “Đó là con quạ, là con quạ đấy”.

Rồi một lúc sau, người cha già lại hỏi con trai mình lần thứ 4: “Đó là con gì?”.

Lần này, người con trai bực bội hét lên: “Tại sao cha cứ hỏi con mãi thế. Con đã nói là đó là con quạ rồi. Cha không hiểu sao?”.

Người cha im lặng một lúc. Sau đó, ông đứng dậy, đi vào phòng, lấy một quyển sổ cũ ra trước mặt con trai. Đó là quyển nhật ký ông thường viết khi con trai mình mới chào đời. Ông yêu cầu con trai đọc quyển nhật ký.

Nhưng khi đọc đến những dòng sau, người con trai không cầm được nước mắt...

“Hôm nay, đứa con trai 3 tuổi đang ngồi chơi trên ghế. Lúc đó, có một chú quạ đang đậu trên cửa sổ. Đứa con trai bé bỏng của tôi liên tục hỏi: "Đó là con gì vậy cha?" và tôi đã trả lời thằng bé 23 lần rằng đó là một con qụa. Mỗi lần tôi trả lời thằng bé, tôi liền ôm nó vào lòng. Tôi không cảm thấy phiền phức hay khó chịu mỗi khi thằng bé hỏi. Trái lại, tôi cảm thấy thương đứa trẻ ngây thơ của tôi hơn”.

Trong khi đứa con trai hỏi cha mình 23 lần, người cha liền vui vẻ ôm con và trả lời cả 23 lấn, nhưng đến hôm nay, khi cha hỏi con trai chỉ mới 4 lần, người con trai lại cảm thấy phiền phức, và nói những lời thô lỗ với cha mình.

Nếu bố mẹ của bạn ở tuổi già, đừng từ chối họ và coi họ như mội gánh nặng của bạn. Thay vào đó, hãy kiên nhẫn, nói nhẹ nhàng và đối xử thật tốt với bố mẹ bạn.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot:[mecloud]qjFQPBWgyk[/mecloud]