Dòng sự kiện:

Hạt giống tâm hồn: Chú khỉ vui tính và quả táo gỗ

16:00 22/01/2016
Thực sự hạnh phúc rất đơn giản. Cuộc sống vật chất và cuộc sống tinh thần đều quan trọng như nhau. Đôi khi dũng cảm cho đi tất cả lại khiến bạn có tất cả.
Trong một khu rừng nọ có một chú khỉ rất vui vẻ và hiếu động. Chú sống một cách tự do tự tại, đói thì trèo cây hái quả ăn, mệt thì tìm tán cây ấm áp để ngủ, muốn đi đâu thì đi và chẳng phải bận tâm điều gì.

Rồi một ngày kia, chú khỉ đi qua một ngôi nhà nọ. Trong nhà không có ai, trên bàn có một bát táo đầy. Chú liền lấy trộm một quả rồi chạy nhanh vào trong rừng sâu.

 

Chạy được một quãng đường xa, chú mới dám đưa quả táo lên mũi thưởng thức. Nhưng thật là lùng, quả táo không có mùi gì hết. Chú bèn há to miệng ngoạm một miếng thật to. Kết quả là cả hàm răng của chú hỏng hết.

Đó là một quả táo làm từ gỗ. Chú khỉ cảm thấy tiếc nuối nhưng không đành bỏ đi.

Mặt trời lên, ánh sáng chiếu vào khiến quả táo lấp lánh, đẹp hoàn hảo hơn bao giờ hết. Chú khỉ lại càng tỏ ra tự hào vì tài sản quý giá của mình. Chú cả ngày ôm chặt quả táo trong tay, thậm chí quên mất cả cơn đói.

Nhìn thấy quả đào mọng nước trước mặt, chú mới nhớ ra rằng mình đã nhịn đói mấy ngày nay. Chú rất khát nhưng nghĩ nếu hái đào thì quả táo gỗ này sẽ rơi mất và những con khỉ xung quanh thì chỉ chờ có cơ hội đó để cướp lấy. Chú lại cố gắng nhịn khát để ôm chặt quả táo gỗ trong tay.

Lâu dần chú đã không còn cảm thấy hạnh phúc vì món quà giá trị này nữa. Chú thấy quả táo như nặng hơn. Chú mệt, đói, chán nản và kiệt sức.

Sức khỏe ngày một yếu đi và chú quyết định phải tự cứu lấy mình. Chú đành buông quả táo bằng gỗ và leo lên cây hái đào ăn.

Nhảy sang cây đào, rồi lại nhảy sang cây táo, chú khỉ bỗng dưng cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ trở lại.

Thực sự hạnh phúc rất đơn giản. Cuộc sống vật chất và cuộc sống tinh thần đều quan trọng như nhau. Đôi khi dũng cảm cho đi tất cả lại khiến bạn có tất cả.

Hương Dương (Theo Kannewyork)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG