Dòng sự kiện:

Hạt giống tâm hồn: Con yêu mẹ!

17:27 23/12/2015
Hãy bỏ một chút thời gian để đọc những dòng chữ viết trên tường!

Tin liên quan

 

Hôm nay đã là ngày giáng sinh và chỉ còn vài ngày nữa là năm mới đến. Người mẹ mệt mỏi trở về từ cửa hàng sau một ngày làm việc dài đằng đẵng. Thấy mẹ về, cậu bé David lên 8 tuổi vội vàng kể: "Lúc con đang chơi ngoài sân còn bố đang gọi điện thoại thì em Tom lấy bút chì màu viết lên tường, lên chính tờ giấy dán tường mới mà mẹ dán trong phòng làm việc ấy! Con đã nói với nó là mẹ sẽ bực mình mà!”.

Người mẹ than thở rồi hỏi: “Thế em Tôm đâu rồi?”. Bà vào phòng của đứa con trai nhỏ, nơi cậu bé đang trốn. Bà gọi con bằng cả tên họ. Ở các nước phương Tây, khi gọi ai đó với cả tên lẫn họ như thế thường là biểu hiện của sự tức giận. Khi bà bước vào phòng, đứa bé run lên vì sợ, nó biết sắp có chuyện gì ghê gớm lắm. Trong 10 phút, người mẹ mắng con, bà than thở về chuyện đã phải tiết kiệm biết bao lâu và chỗ giấy dán tường ấy đắt ra sao! Bà còn kết tội con không biết quan tâm đến người khác. Càng mắng con, bà càng thấy bực mình. 

Người mẹ chạy vào phòng làm việc để xem mức độ "phá hoại" của con đến đâu. Nhưng khi nhìn lên bức tường, đôi mắt bà tràn ngập nước mắt. Trên tường là dòng chữ “Con yêu mẹ” nằm trong một trái tim.

Bao năm qua, dòng chữ vẫn ở nguyên trên bức tường. Bà mẹ không thay giấy dán tường mới. 

Ngọc Trinh (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


Xem thêm:

[mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]