Dòng sự kiện:

Hạt giống tâm hồn: Đằng sau những bông hoa con hái tặng mẹ

03:00 13/12/2015
Vậy bạn đã biết Family có nghĩa là gì rồi phải không?. Đó là Father (Bố) và Mother (Mẹ) I love you (Con yêu bố mẹ).
Tôi ra phố đi chợ mua đồ, vô tình va phải một người lạ khi người này đi qua. Tôi nhẹ nhàng quay sang và nói lời xin lỗi. Người đó cũng tỏ ra rất lịch sự: “Tôi cũng xin lỗi vì không để ý cô”. Chúng tôi đã nói chuyện rất hòa nhã với nhau.

Nhưng sự việc lại khác khi tôi về nhà. Tôi đang nấu cơm trong bếp thì cậu con trai từ đâu ra đứng ngay sau lưng tôi. Khổng để ý, tôi quay người rồi đụng vào thằng bé, nó ngã chúi xuống sàn nhà.

Tôi chau mày to tiếng: “Đứng ra chỗ khác cho tôi đi ông tướng, vào đây làm cái gì”. Con trai tôi sợ hãi bước ra, trái tim bé nhỏ của nó đã vỡ tan.

Tôi đã không nhận ra là bản thân nóng nảy. Tôi nấu xong thì lên phòng nghỉ. Vừa ngồi xuống giường thì mẹ tôi nói: “Khi đối với người ngoài thì con rất lịch sự nhưng đối mặt với đứa con của mình thì con lại không nhẹ nhàng được như vậy. Hãy xuống bếp rồi nhìn ở khe cửa, nơi có những bông hoa đang được cài, đó là những bông hoa mà con trai đem đến tặng con. Là nó tự hái cho con, nào là hoa hồng, hoa vàng và cả hoa xanh nữa. Nó đã định đem đến niềm vui và bất ngờ cho con. Nhưng con lại không bao giờ biết được những giọt nước mắt chảy ướt đẫm trái tim bé nhỏ của nó”.

Tôi tự dưng bật khóc, lặng lẽ tiến đến bên giường con trai rồi quỳ xuống nói: “Dậy đi, dậy đi nào con trai bé nhỏ của mẹ. Con dậy đi. Có phải con hái những bông hoa này tặng mẹ không?”.

Cậu bé ngồi dậy, đưa tay lên dụi dụi mắt và vui vẻ cười đáp: “Vâng. Con đã hái chúng ở đằng sau vườn kia kìa. Con biết mẹ sẽ rất thích. Chúng cũng đẹp như mẹ vậy”.

Vậy bạn đã biết Family có nghĩa là gì rồi phải không?. Đó là Father (Bố) và Mother (Mẹ) I love you (Con yêu bố mẹ).

Hương Dương (Theo Ledu365)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]pH8sp4VqY2[/mecloud]

[mecloud]LzwebETeLt[/mecloud]