Dòng sự kiện:

Hạt giống tâm hồn: Lời nói tổn thương

15:46 28/12/2015
"Nó muốn chạy về nhà thật nhanh để nói xin lỗi với mẹ. Nó muốn ôm mẹ và nói rằng: “Con rất hạnh phúc khi làm con của mẹ”.

 

 

Ngày trước, nhà nó nghèo lắm. Cha nó mất sớm, một mình mẹ phải đi làm mướn từ sáng đến tối, để nó ở nhà với bà ngoại cùng 2 em nhỏ. Nó phải phụ gia đình làm việc nhà, chăm em từ bé, nên không được học thêm như những bạn bè khác.

Trong một lần cả nhà đang ngồi ăn cơm, mẹ hỏi nó:

“Con gái à, sau này con muốn làm gì?”

“Con sẽ cố gắng kiếm thật nhiều tiền để con cái con không phải khổ như con", nó đáp.

Rồi nó thấy mắt mẹ ươn ướt, nhưng mẹ chẳng nói gì, chỉ lẳng lặng gắp thức ăn vào bát cho nó. Lúc đấy, nó không nghĩ là lời nói của mình sẽ làm mẹ buồn. Nó chỉ muốn nói về ước mơ của nó.

Sau này nó phát hiện, mỗi sáng, mẹ thức dậy sớm hơn mọi ngày dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị mâm cơm cho 3 chị em chúng nó rồi mới đi làm. Mẹ nói rằng mẹ muốn nó có thời gian nhiều hơn để học bài. Nhưng nhìn mẹ càng ngày càng yếu đi, nó buồn lắm.

Cuối cùng, nó cũng thực hiện được ước mơ của mình khi thi đậu vào trường Đại học ở Hà Nội. Mẹ nó đã phải chạy đôn chạy đáo mượn tiền cho nó đi học. Lúc ra đi, mẹ nó rơm rớm nước mắt nói với nó: “Con gái à, mẹ xin lỗi vì không cho con một cuộc sống như con mong muốn, nhưng mẹ đã cố gắng hết sức rồi. Mẹ yêu con!”.

Nó òa khóc trong vòng tay mẹ. Nó rất hối hận về những lời đã làm tổn thương mẹ. Nó càng hối hận hơn khi nó phải tự đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Nó quyết định phải tự kiếm tiền trang trải cho cuộc sống, để giảm bớt gánh nặng cho mẹ.

Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng có màu hồng, nhất là kiếm được tiền càng khó khăn hơn. Nhờ đó, nó càng hiểu được sự hy sinh cao cả của mẹ dành cho nó. Nó cũng cảm thấy quý trọng đồng tiền, quý trọng cuộc sống hơn.

Nó muốn chạy về nhà thật nhanh để nói xin lỗi với mẹ. Nó muốn ôm mẹ và nói rằng: “Con rất hạnh phúc khi làm con của mẹ”.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm video:[mecloud]r8FNoR7upx[/mecloud]